Ấn Độ soạn luật cấm tổ chức đám cưới xa hoa

Dự luật mới ở Ấn Độ quy định số lượng khách tới dự đám cưới và yêu cầu các cặp đôi nộp "thuế" nếu tổ chức tiệc xa hoa.
an do soan luat cam to chuc dam cuoi xa hoa Nghề thôi miên rắn ở Ấn Độ
an do soan luat cam to chuc dam cuoi xa hoa Người chuyển giới Ấn Độ không được tham gia bầu cử
an do soan luat cam to chuc dam cuoi xa hoa
Các cặp vợ chồng Ấn Độ sẽ phải nộp "thuế" nếu tổ chức đám cưới quá xa hoa, tốn kém. Ảnh: Pinterest

Những đám cưới xa hoa, tốn kém có thể sẽ sớm không còn ở Ấn Độ, nếu một dự luật mới được thông qua, BBC đưa tin. Dự luật không chỉ giới hạn số lượng khách mời và các món ăn phục vụ để tránh lãng phí, mà còn yêu cầu các cặp vợ chồng nộp "thuế" nếu tổ chức xa hoa.

Theo đó, những cặp đôi chi hơn 500.000 rupee (7.500 USD) sẽ phải nộp 10% tổng chi phí, để hỗ trợ các cô dâu nghèo tổ chức đám cưới.

Dự luật được đưa ra trong bối cảnh nhiều người dân Ấn Độ ngày càng tức giận trước việc nhiều người giàu vung tiền cho đám cưới.

Nữ nghị sĩ Ranjeet Ranjan, người đề xuất dự luật trên, trả lời hãng tin Ấn Độ PTI rằng nhiều đám cưới đang có xu hướng "khoe khoang sự giàu có", khiến các gia đình nghèo phải chịu áp lực chi tiêu nhiều hơn và điều này không tốt cho xã hội."

Tháng 11/2016, đám cưới của con gái doanh nhân kiêm cựu Bộ trưởng G Janardhana Reddy đã gây phẫn nộ khi kéo dài 5 ngày, với chi phí ước tính khoảng 5 tỷ rupee (74 triệu USD). Trong khi đó, hàng triệu người dân Ấn Độ đang vật lộn với cuộc khủng hoảng tiền mặt.

chọn
Hình ảnh KCN hơn 500 ha đang thu hút doanh nghiệp ở ven biển Nam Định
KCN Dệt may Rạng Đông giai đoạn 1 có diện tích gần 520 ha, kết nối trực tiếp với nhiều tuyến đường thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.