Ăn gì để tạm thời xoa dịu cơn đau dạ dày?

Theo dân gian, người bị đau dạ dày nên ăn nghệ trộn mật ong, còn trong y học hiện đại, hãy nghe các bác sĩ khuyên nên ăn gì để tạm thời xoa dịu cơn đau dạ dày.

Đau dạ dày là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến ở Việt Nam. Triệu chứng thường gặp của đau dạ dày là những cơn đau âm ỉ khi ăn no quá hoặc khi đói quá. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh. Theo dân gian, người bị đau dạ dày nên ăn nghệ trộn mật ong, còn trong y học hiện đại, hãy nghe các bác sĩ khuyên nên ăn gì để tạm thời xoa dịu cơn đau dạ dày.

Cơm

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Cơm trắng và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác như khoai tây, yến mạch có tác dụng làm dịu hệ tiêu hóa và giảm triệu chứng đau dạ dày, tiến sĩ Robynne Chutkan, phó giáo sư tại khoa tiêu hóa Bệnh viện Đại học Georgetown ở Washington, DC cho biết.

Các loại thực phẩm giàu tinh bột cũng không tồn tại trong dạ dày quá lâu, nên không kích thích trào ngược axit và không làm người bệnh khó chịu.

Sốt táo

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Táo cũng là loại quả giúp làm dịu cơn đau dạ dày bởi nó dễ tiêu, có thể giảm triệu chứng tiêu chảy và vẫn cung cấp nhiều calo cho cơ thể. Táo chứa nhiều pectin (nhiều nhất ở phần vỏ) hỗ trợ giảm triệu chứng táo bón lâu ngày.

Bánh mì nướng

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Những ai thường xuyên bị đau dạ dày, hãy mang theo mình một chiếc bánh mì nướng. Bánh mì nướng có tác dụng xoa dịu cơn đau ngay lập tức. Bánh mì nướng không gây trào ngược axit, dễ tiêu, phù hợp với những ai hay bị đau dạ dày.

Cháo, súp

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Cháo, súp là hai món ăn ít chất béo nhưng vẫn giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Khi bị đau dạ dày, chỉ cần ăn vài thìa cháo hoặc súp sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Bánh quy

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Bánh quy được coi là biện pháp giảm đau dạ dày tức thời. Nhiều nghiên cứu còn cho biết bánh quy có khả năng hấp thụ axit dạ dày. Dù chưa có kết luận rõ ràng về điều này, nhưng bánh quy vẫn được coi là phương thuốc giảm đau tự nhiên và thần kỳ nhất với người bị bệnh dạ dày.

Trà thảo mộc

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Trà thảo mộc có tác dụng làm dịu cơn đau rất hiệu quả. Người bị đau dạ dày có thể uống mọi loại trà thảo mộc, trừ trà bạc hà vì nó có thể gây trào ngược axit và ợ nóng.

Nước dừa

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Nước dừa chứa đường tự nhiên, có thể cung cấp lượng calo và chất điện giải cho cơ thể. Khi bị đau dạ dày, bạn nhấp vài ngụm nước dừa sẽ thấy đỡ đau hơn.

Gừng

an gi de tam thoi xoa diu con dau da day

Một củ gừng nhỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn, thả vào cốc nước ấm sẽ giúp đánh bay cơn đau dạ dày khó chịu.

Hàn Vân dịch

Health

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.