Anh chồng mua bình hoa hồng 65 triệu đồng tặng vợ ngày Valentine


Trước lễ nửa tháng, anh chồng ở Sài Gòn đã đặt mua một bình 200 bông hồng có màu hoa lạ để đem lại niềm vui bất ngờ cho vợ.

Cứ tới dịp lễ dành riêng cho phụ nữ, một người chồng ở quận 3 (TP HCM) đều đặt hoa tặng vợ ở một cửa hàng quen, lần nào cũng là một bình hoa lớn với những loại độc lạ, không "đụng hàng" với người khác.

anh chong mua binh hoa hong 65 trieu dong tang vo ngay valentine
Bình hoa hồng của người chồng Sài Gòn tặng vợ, với hơn 200 đóa hồng nhập ngoại. Ảnh: Vân Nguyễn.

"Valentine mọi năm, tôi đều phải đi công tác xa nhà. Năm nay trùng dịp Tết nên tôi được quây quần bên gia đình, tôi muốn vợ có một ngày Valentine thật đặc biệt", người khách này chia sẻ.

Bởi vậy, anh đặt một bình hồng gồm 90 bông màu bạc, 120 bông hồng Ecuador, 80 cành thanh liễu. Hơn 200 bông hoa được cắm dạng tròn với tán rộng 1,5m, đặt trong hộp sơn mài.

Để làm ra hoa hồng bạc, những người trồng ở Hà Lan đã phải thực hiện công nghệ nhuộm từ gốc khi cây còn nhỏ, sau đó phun thêm một lớp phủ bóng.

anh chong mua binh hoa hong 65 trieu dong tang vo ngay valentine
Những bông hoa màu bạc được nhập từ Hà Lan thuộc loại hiếm ở Việt Nam. Ảnh: Vân Nguyễn.

Vì số lượng hoa nhiều, bình lớn nên chỉ có các nghệ nhân lâu năm, nhiều kinh nghiệm mới thực hiện được. Sau 4 tiếng cắm, bình hoa đã được hoàn thành và chuyển tới cho người vợ vào dịp Valentine.

Đại diện cửa hàng hoa trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) cho biết, năm nay, Valentine cận Tết nên số lượng hoa bán ra giảm hơn, nhưng các loại hồng nhập ngoại có màu sắc độc lạ vẫn được nhiều người quan tâm. Ở cửa hàng này còn có nhiều bình hoa trị giá hàng chục triệu đồng. Một doanh nhân đi công tác xa đã đặt sẵn bình 100 bông hồng 3 màu trên một cánh để tặng người yêu. Bó hoa trị giá 45 triệu đồng.

anh chong mua binh hoa hong 65 trieu dong tang vo ngay valentine
Bình hoa hồng có 3 màu trên một cánh có giá 45 triệu đồng.

Năm nay, các loại hoa hồng lạ mắt như hồng đen, bảy sắc cầu vồng... cũng được ưa chuộng. Một cửa hàng hoa ở Hà Nội nhập hoa hồng để trong hộp thủy tinh được 3-5 năm, giá 5 triệu một bông.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.