Áp lực giảm, giá vàng tuần tới sẽ thế nào?

Giá vàng trong tuần cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2017 được dự đoán sẽ không thay đổi nhiều và tiếp tục duy trì mức giá ổn định theo xu hướng thế giới. 

Giá vàng, trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 22/5 bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Ngay sau khi được dự đoán sẽ tăng vượt ngưỡng 44 triệu đồng, giá vàng đi xuống.

Giá vàng SJC Hà Nội khi đó được giao dịch ở mức: Mua vào 36,49 triệu đồng/lượng, bán ra 36,57 triệu đồng/lượng. Vàng SJC TP.HCM mua vào 36,49 triệu đồng/lượng, bán ra 36,57 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch tiếp theo ghi nhận giá vàng đạt đáy mới với mức 36,5 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra. Sau đó, giá vàng thế giới biến động nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến giá vàng trong nước.

ap luc giam gia vang duy tri 365 trieu dong luong
Áp lực giảm, giá vàng duy trì 36,5 triệu đồng/ lượng?

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm gia trong hai phiên tiếp theo, đến ngày 25/5, giá vàng trên thị trường quốc tế dao động ở mức 1.252 USD/ ounce. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.252,1 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York cũng giảm 3,9 USD xuống 1.251,6 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 6 giảm 2,4 USD, tương đương 0,2%, xuống mức 1.253,1 USD/ounce.

Đây được coi là do tác động của thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc, giá đồng USD đi lên và làm giảm áp lực lên giá vàng. Các nhà đầu tư dù vẫn còn dè dặt và vẫn tìm hướng mua vàng để bảo vệ tài sản nhưng xu hướng này đã giảm sút trong những ngày đầu tuần. Giá vàng, vì thế, đi xuống và bắt đầu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày 25/5 ghi nhận mức tăng giá nhẹ của vàng thế giới sau những phiên giao điểm liên tiếp. Chốt phiên, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại Hà Nội và TP. HCM cùng niêm yết ở mức 36,38 - 36,46 triệu đồng/lượng (chiều mua vào – bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

Vụ đánh bom ở thành phố Manchester, Vương quốc Anh là nguyên nhân khiến tỷ giá của đồng Bảng Anh sụt giảm nghiêm trọng, kéo tỷ giá USD lên và làm giảm áp lực lên giá vàng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm giá nhẹ nhưng ngược chiều với giá vàng tại Việt Nam. Cầu mua vàng tại thị trường là rất lớn và giá tiếp tục tăng.

Tiếp tục hai phiên sau đó, ngày 26/5 và 27/5 ghi nhận mức tăng giá khá mạnh của giá vàng trong nước cũng như quốc tế.

Chốt phiên ngày 26/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,31 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,53 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,51 triệu đồng/lượng.

Như vậy, đáy bán ra của giá vàng trong nước trong tuần vừa qua là 36.5 triệu đồng vào đầu tuần và 36.51 vào cuối tuần. Đây là mức thay đổi khá nhỏ. Tuy nhiên, giông bão có thể đến vào tuần tới khi những tác động từ việc ông Trump không thành công trong buổi họp G7 gần đây nhất ảnh hưởng đến giá vàng trong nước.

Bên cạnh đó, tại Mỹ, phiên điều trần công khai đối với ông Comey-cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey dự kiến sẽ được tổ chức sau ngày 29/5 trong phạm vi cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tuy nhiên, theo Doji, giá vàng trong nước tuần mới từ 29/5 đến 4/6 chưa có nhiều thay đổi. Thị trường vàng nội hiện vẫn chưa có chất xúc tác để nâng lên mốc giá mới mặc dù thị trường vàng thế giới thiết lập đà tăng. Các nhà đầu tư chưa đóng vai trò làm chủ thị trường, hầu hết các giao dịch rất thưa thớt chỉ mang tính chất tham khảo và chờ đợi cơ hội.

Giá vàng thế giới, theo dự đoán của CNBC News hay Kitco News đều cho rằng không biến đổi mạnh trong tuần mới. Biên độ tăng sẽ duy trì trong khoảng 2-5 USD/ lượng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.