Bà Clinton lên kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng chiến thắng

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton được cho là đã chuẩn bị sẵn pháo hoa để ăn mừng chiến thắng sau cuộc bầu cử ngày 8/11 tới. 
ba clinton len ke hoach ban phao hoa an mung chien thang [Infographic] Những dấu mốc trong cuộc đời và sự nghiệp của Hillary Clinton
ba clinton len ke hoach ban phao hoa an mung chien thang Chiến dịch của Clinton yêu cầu FBI 'công bằng'
ba clinton len ke hoach ban phao hoa an mung chien thang
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

New York Post dẫn các nguồn tin từ Sở cứu hỏa New York (FDNY) cho biết bà Clinton dự kiến tổ chức ăn mừng chiến thắng bằng màn pháo hoa trên sông Hudson. Nguồn tin cho hay cảnh sát và FDNY đã được thông báo chuẩn bị màn pháo hoa tại Trung tâm hội nghị Javit ở Manhattan, nơi bà Cliton và "phó tướng" Tim Kaine tập trung cùng người ủng hộ chờ đợi kết quả bầu cử.

Màn pháo hoa dự kiến bắt đầu lúc 21h30, nửa giờ sau khi kết thúc bỏ phiếu ở New York và kéo dài hai phút.

Theo nguồn tin, thông tin về hoạt động chuẩn bị màn pháo hoa này được đưa ra hôm 28/10, cùng ngày giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey thông báo lật lại điều tra các email liên quan đến cựu ngoại trưởng Mỹ. Theo đó, chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã thuê công ty Garden State Fireworks chuẩn bị sự kiện này.

Cảnh sát và các nhân viên cứu hỏa ngạc nhiên trước kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng của nữ ứng viên đảng Dân chủ. Có người cho rằng bà Clinton quá tự tin và chuẩn bị ăn mừng hơi sớm. Trong khi đó, những người khác bày tỏ lo ngại nếu kết quả bầu cử không như dự tính của ứng viên 69 tuổi.

Trong khi đó, các nguồn tin tiết lộ thêm rằng việc cả hai ứng viên đều tổ chức sự kiện Đêm bầu cử ở New York, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử hiện đại, đang gay thách thức an ninh chưa từng có cho cơ quan thực thi pháp luật. Ngoài việc bảo vệ hai ứng viên và "phó tướng" của họ, một mối lo ngại khác là các cuộc đụng độ trên đường phố giữa những người ủng hộ ở hai đảng.

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton hiện chưa đưa ra bình luận nào về việc này.

Các cuộc khảo sát trong thời gian gần đây cho thấy bà Clinton vẫn dẫn trước đối thủ của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, khoảng cách đã thu hẹp sau khi FBI thông báo điều tra bê bối email của bà Clinton. Trong khảo sát của ABC News/Washington Post, ông Trump đã vượt lên dẫn trước đối thủ ở khoảng cách sít sao 1%, với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 46% và 45%. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5, ứng viên đảng Cộng hòa đã vượt lên dẫn trước đối thủ trong các cuộc thăm dò dư luận.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.