Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Phước An, thông tin từ báo Đầu tư.
Đây là cầu vượt sông Thị Vải, kết nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Dự án có chiều dài 4,3 km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3,5 km. Điểm đầu kết nối với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải giai đoạn một; điểm cuối kết nối với dự án đường vào cảng Phước An.
Phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5 m; cầu chính rộng 25 m, gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ. Nhịp chính của cầu dài 250 m có thể cho phép tàu 3.000 tấn lưu thông qua phía dưới.
Tổng mức đầu tư dự án là 4.878 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương trong giai đoạn 2021 – 2025.
Ban quản lý dự án cho biết cầu Phước An sẽ triển khai khi được bố trí vốn và hoàn thành công trình sau 5 năm thi công.
Cầu Phước An là dự án thành phần thuộc đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (với chiều dài là 21,3 km từ cảng Cái Mép Hạ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới cảng Phước An, tỉnh Đồng Nai, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 1,4 km).
Đây là dự án có tính chất đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự kết nối giữa đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tỉnh Đồng Nai và hệ thống đường cao tốc trong khu vực (bao gồm cao tốc Bến Lức - Long Thành; cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây).
Đồng thời dự án giúp kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ; giảm tải cho tuyến QL51 và các tuyến đường khác.
Trước đó vào ngày 5/8, Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cho biết đã tuyển chọn xong phương án thiết kế kiến trúc cầu Phước An trong ba ba tổ chức được mời tư vấn để lập phương án.
Theo đó, sau quá trình tuyển chọn của Hội đồng tuyển chọn và được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt kết quả, phương án đạt giải nhất là phương án hai của CTCP Tư vấn Thiết kế Cầu Lớn Hầm.