Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 46 dự án công trình trọng điểm. Tuy nhiên, hiện có nhiều dự án đang gặp khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác đấu giá, thủ tục đầu tư, thủ tục chuyển đổi đất rừng... đã ảnh hưởng tới tiến độ triển khai thực hiện các dự án.
Năm nay, Hải An sẽ tiếp tục dự án đóng mới 3 tàu loại 1.800 TEU vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng và tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cảng, Depot tại khu vực Cái Mép với giá trị ước tính 300 tỷ đồng.
Sáng ngày 18/2, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Văn bản số 6599/BGTVT-ĐT gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Ban Quản lý dự án Hàng hải về việc khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 3039/BGTVT-KHĐT ngày 30/3/2022.
Cầu Phước An là dự án trọng điểm của tỉnh, kết nối giữa đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tỉnh Đồng Nai và hệ thống đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, với việc nguồn cung có xu hướng bùng nổ như hiện nay, khả năng cao thị trường BĐS sẽ phải đối mặt với nguy cơ dư thừa trong tương lai. Tồn kho đang trở thành vấn đề nổi cộm, có những doanh nghiệp ôm lượng hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đây là tiếng chuông cảnh báo cho cả thị trường lẫn các nhà quản lý.