Bà Rịa - Vũng Tàu sắp thông xe tuyến đường gần 4.000 tỷ đồng đi cảng Cái Mép

Đường 991B có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng với chiều dài khoảng 9,7 km, đơn vị thi công dự kiến hoàn thành tuyến đường này vào tháng 6 năm nay.

Thi công đường 991B. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, đường 991B (nối QL51 với cảng Cái Mép) khởi công từ 2018, gồm 2 gói thầu lớn số 36 và 37, dự kiến hoàn thành vào cuối 2024.

Đến nay, gói thầu số 36 (thi công cầu Mỏ Nhát và cầu Rạch Ông) đã hoàn thành và thông xe kỹ thuật. Đối với gói thầu số 37, chưa đạt tiến độ đề ra do vướng mắc tại công trình cầu vượt QL 51 và cầu Rạch Tre.

Cầu vượt QL 51 dài khoảng 650 m, đã hoàn thành kết cấu phần dưới, gồm 181 cọc khoan nhồi, 2 mố cầu và 20 trụ cầu. Phần trên cầu đã hoàn thành 16/21 bản nhịp liên tục.

Tiến độ thi công bị chậm do các yếu tố khách quan như dịch bệnh, biến động giá vật liệu và việc di dời hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Do vậy, chủ đầu tư và nhà thầu đã xin gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến tháng 6/2025.

Đại diện CTCP Cầu đường Long Biên cho biết, hiện tại phần cầu vượt QL 51 đã hoàn thành 85%, dự kiến tháng 6/2025 sẽ hoàn thiện toàn bộ kết cấu bê tông và thông xe.

Song song với thi công cầu vượt QL 51, các công trình khác trong gói thầu số 37 cũng đang được triển khai. Hiện Công ty Vinhobankpro - nhà thầu phụ đang thi công các hạng mục quanh khu vực nút giao QL51, bao gồm hệ thống thoát nước và vỉa hè. 

Tại công trình cầu Rạch Tre có chiều dài gần 84 m, vướng mắc về mặt bằng đã được giải quyết vào cuối năm 2024. CTCP Cầu đường Long Biên hiện đang thi công hạng mục cọc khoan nhồi, sàn giảm tải và hệ móng cọc bê tông cốt thép. Đến nay, giá trị sản lượng đạt khoảng 35% giá trị hợp đồng.

Tại buổi kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm vào ngày 8/3 vừa qua, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần phối hợp giải quyết các vấn đề khó khăn, tăng tốc thi công bảo đảm gói thầu 36 thông tuyến vào 30/4/2025 và gói thầu 37 thông tuyến vào tháng 6/2025.

Đường 991B có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác. Tuyến đường dài 9,7 km, quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường dao động từ 35m đến 44,5m, với đoạn từ Km1+083 đến Km2+033 có chiều rộng 44,5 m.

Mặt cắt ngang phần cầu rộng 20 m. Dự án bắt đầu từ điểm giao với đường Hội Bài - Tóc Tiên và kết thúc tại điểm giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.     

chọn
ĐHĐCĐ Lideco: Sáp nhập tỉnh thành sẽ không ảnh hưởng đến các dự án bất động sản, đang lỗ chứng khoán sau khi Mỹ áp thuế
Ban lãnh đạo Lideco cho biết tại thời điểm trước khi Mỹ áp thuế, danh mục chứng khoán của doanh nghiệp có lãi, song hiện nay đang lỗ khoảng 7 tỷ. Trong 5 năm tới, Lideco vẫn sẽ xoay quanh bất động sản, nhưng khó xác định được định hướng cụ thể bởi kinh doanh bất động sản hiện rất khó khăn.