Thông tin từ Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải (Ban QLDA) cho biết, đường 991B đã đạt khoảng 65% khối lượng công việc và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đưa vào khai thác toàn tuyến vào năm 2024.
Đường 991B được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2016, có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác. Điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài - Tóc Tiên, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
Dự án được khởi công vào tháng 5/2018. Tuyến đường dài 9,7 km, được thiết kế 4 làn xe, điểm đầu tuyến giao đường Hội Bài - Tóc Tiên, điểm cuối giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
Toàn tuyến có 4 cầu, bao gồm cầu Mỏ Nhát, cầu vượt QL51, cầu Rạch Ông, cầu Rạch Tre. Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp chính: Gói thầu số 36 (từ đường liên cảng đến cầu Mỏ Nhát) và gói thầu số 37 (từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát).
Liên danh nhà thầu đang đồng thời thực hiện 2 gói thầu, trong đó gói thầu số 36 tiếp tục thi công phần mặt đường, mặt cầu Rạch Ông, các đốt đúc hẫng và mặt cầu Mỏ Nhát, gói thầu số 37 đang thi công hệ thống thoát nước dọc, cầu Rạch Tre, mặt cầu vượt QL 51.
Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng cho tổng 35,8 ha đất thu hồi, kinh phí bồi thường 117,5 tỷ đồng. Theo Ban QLDA, trong năm nay, dự án này được bố trí 300 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trung ương và 283,7 tỷ đồng vốn kéo dài từ năm 2022 để đầu tư xây dựng.
Bên cạnh đường 991B, một dự án hạ tầng quan trọng khác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cầu Phước An với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Hiện dự án đã hoàn thành công tác GPMB phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiến độ thi công dự án là 5 năm từ năm 2022 - 2027.
Ban QLDA cũng đã hoàn tất thủ tục đấu thầu, ký hợp đồng với các nhà thầu thi công xây lắp các gói thầu. Năm 2023 dự án được bố trí 300 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân đạt khoảng 69%.