Ba trẻ em Ấn Độ thiệt mạng vì bị mẹ bỏ đói 9 ngày

Người mẹ có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần ở thủ đô New Delhi bỏ bê lũ trẻ suốt nhiều ngày, khiến ba em 2-8 tuổi chết đói.
ba tre em an do thiet mang vi bi me bo doi 9 ngay
Trẻ em Ấn Độ xếp hàng chờ được phân phát thức ăn. Ảnh: Reuters.

Dư luận Ấn Độ bị sốc khi nhà chức trách ngày 26/7 xác nhận ba đứa trẻ tên là Mansi, 8 tuổi, Shikha, 4 tuổi và Parul, 2 tuổi, chết trong bệnh viện hôm 24/7 do bị bỏ đói nhiều ngày, Al Jazeera đưa tin.

"Các xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy bọn trẻ bị suy nhược. Các bức ảnh cho thấy chúng bị suy dinh dưỡng toàn diện, không có dấu hiệu của mỡ trên cơ thể", bác sĩ Amita Saxena, người phụ trách tại bệnh viện Lal Bahadur Shastri, New Delhi, nói.

Dạ dầy và ruột và của bọn trẻ trống rỗng, cho thấy chúng đã không được ăn gì trong suốt 8-9 ngày.

Bọn trẻ phải tự lo cho bản thân vì bố chúng là Mangal Singh bỏ đi không rõ tung tích, còn mẹ là Beena, 29 tuổi, có các vấn đề về "sức khoẻ tâm thần". Beena không thể trả lời các câu hỏi thẩm vấn của cảnh sát.

Theo số liệu được chính phủ Ấn Độ công bố năm 2011, 65 triệu người dân nước này sống ở các khu ổ chuột thiếu các cơ sở vật chất cơ bản, thậm chí nhiều trường hợp bị chết đói ở Jharkhand, một trong những bang nghèo nhất nước.

ba tre em an do thiet mang vi bi me bo doi 9 ngay Ấn Độ tuyên án tử hình hai cảnh sát tra tấn thanh niên đến chết

Vụ án dai dẳng suốt 13 năm kết thúc bằng bản án tử hình dành cho hai cảnh sát cấp cao ở bang Kerala, phía ...

ba tre em an do thiet mang vi bi me bo doi 9 ngay Thông tin mới nhất vụ vỡ đập thuỷ điện tại Lào: Trong số 131 người mất tích mới tìm thấy 1 thi thể

ông Ounla Sayyasith, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cho biết, đến thời điểm hiện nay, đã xác định được 131 người mất tích, trong đó ...

ba tre em an do thiet mang vi bi me bo doi 9 ngay Hiến pháp mới của Cuba mở đường cho hôn nhân đồng giới

Trong bản dự thảo hiến pháp mới của Cuba, nước này định nghĩa lại hôn nhân là "sự kết hợp của hai người" chứ không ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.