Bác sĩ Ấn Độ giải phẫu cắt bỏ khối u 3kg phát triển nhiều năm

Các bác sĩ Ấn Độ đã cắt bỏ khối u nặng 3kg phát triển từ từ trong nhiều năm cuộc đời của 1 ông lão 65 tuổi mà không hề hay biết.
bac si an do giai phau cat bo khoi u 3kg phat trien nhieu nam Sụt cân đột ngột, đi ngoài ra máu dễ mắc ung thư đại tràng
bac si an do giai phau cat bo khoi u 3kg phat trien nhieu nam Đồng hồ sinh học của cơ thể có thể giúp ngăn ngừa ung thư?
bac si an do giai phau cat bo khoi u 3kg phat trien nhieu nam Người mẹ 'sinh' khối u ung thư trong nhà vệ sinh

Khối u của ông Hemendra Gupta Arya, thuộc quận Aligarrd tại Uttar Pradesh cảm thấy khó thở và chịu các cơn đau nhức trong ngực trong suốt nhiều năm. Thế nhưng, ông lại được liên tục chẩn đoán nguyên nhân của triệu chứng là do bệnh tim và được chỉ định thuốc chữa bệnh này.

Chỉ tới khi khả năng hô hấp suy giảm nghiêm trọng, thì các bác sĩ mới choáng váng phát hiện ra khối u của ông đã phát triển chèn vào tim và phổi trái.

bac si an do giai phau cat bo khoi u 3kg phat trien nhieu nam
Khối u nặng hơn 3kg của ông Hemendra Gupta Arya . (Ảnh: Daily Mail)

Cuối cùng, khối u đã được cắt bỏ sau cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng tại Trường Y Jawaharlal Nehru, thuộc trường đại học Aligarh Muslim.

Khối u Hamartoma phát triển do thiếu một loại mô trong quá trình phát triển ngay trong tử cung của người mẹ, và sau đó một khối u phát sinh thay thế và lớn dần cho tới khi được phát hiện.

Tiến sĩ Mohammad Haneef Beg, trưởng khoa tim mạch của trường đại học và khoa giải phẫu lồng ngực là người trực tiếp chỉ đạo cuộc phẫu thuật.

Ông nói rằng: “Rất hiếm khi xuất hiện một khối u hình thành sâu bên trong lồng ngực. Ông ấy đã phải chịu đựng nó trong suốt nhiều năm cuộc đời, và nó cứ lớn dần một cách chậm chạp và tự do”.

Khối u Hamartoma này phát triển bởi thiếu một mô ngay khi còn là một bào thai, khối u này được tạo ra để thay thế và cứ vậy lớn dần lên. Tức là nó đã có ngay trong người khi được sinh ra.

Khi chúng tôi định vị được nó ở giữa tim và ngực, nó được che chắn bởi lá phổi trái, và nặng tới 3kg.

bac si an do giai phau cat bo khoi u 3kg phat trien nhieu nam
Ông Hemendra Gupta Arya và các bác sĩ tiến hành cắt bỏ khối u. (Ảnh: Daily Mail)

Ông ấy tìm tới chúng tôi khi không thể chịu đựng nổi nữa, ông ấy quá đau đớn và không thể đi đứng nổi”.

Tiến sĩ Beg nói rằng ông Arya đã đi gặp rất nhiều bác sĩ nhưng không ai phát hiện ra vấn đề thật sự.

Ông bổ sung thêm: “Mọi người đều nghĩ ông ấy có thể gặp phải vấn đề về tim mạch. Ông ấy được chỉ định thuốc để giảm đau tim tạm thời”.

“Ông ấy đến đây và nói với chúng tôi về triệu chứng, sau đó chúng tôi thực hiện một vài kiểm tra. Chúng tôi ngay lập tức quyết định mổ và cắt bỏ khối u”.

Tiến sĩ Beg đã từng lo lắng bởi tuổi tác cao của bệnh nhân có thể khiến buổi phẫu thuật trở nên thử thách hơn.

Ông nói: “Bệnh nhân có thể bị xuất huyết lồng ngực bất kỳ lúc nào, nhưng chúng tôi rất mừng bởi cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, ông ấy bây giờ đã hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu được chúng tôi phát hiện sớm, có lẽ cuộc sống trước đây của ông ấy đã trở nên tốt hơn rất nhiều”.

bac si an do giai phau cat bo khoi u 3kg phat trien nhieu nam Sợ mổ, người phụ nữ mang khối u xơ tử cung nặng gần 6kg
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.