Bác sĩ Trung Quốc 'mất tăm' sau khi thai phụ chết não từng bị rút giấy phép hành nghề

Bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh ở Phòng khám Đa khoa 168 - Hà Nội điều trị cho thai phụ khiến người này bị chết não từng bị rút giấy phép hành nghề năm 2015 và hiện không liên lạc được.
bac si trung quoc mat tam sau khi thai phu chet nao tung bi rut giay phep hanh nghe
Phòng khám đa khoa 168 - Hà Nội. Ảnh: Công Phương.

Liên quan đến sự việc thai phụ Trần Thị Thu T. khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, sau đó rơi vào tình trạng co giật, hôn mê, bác sĩ điều trị là Trịnh Túc Vinh, người Trung Quốc.

Theo hồ sơ lưu tại Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Trịnh Túc Vinh sinh năm 1965, được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 5/9/2013, chuyên môn Sản phụ khoa.

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho biết, vị bác sĩ này được đăng ký khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa 168 và đã từng bị rút giấy phép hành nghề 9 tháng do vi phạm luật Khám chữa bệnh.

Tháng 9/2015, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra phòng khám 168 – Hà Nội, phát hiện bác sĩ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc. Hành vi trên là vi phạm Luật Khám chữa bệnh. Thanh tra Sở đã tước giấy phép hành nghề của bác sĩ Vinh với thời gian 9 tháng. Đến ngày 1/7/2016, bác sĩ Vinh mới được tiếp tục hành nghề.

Sáng 7/3/2017, khi Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám 168 – Hà Nội, đại diện phòng khám cho biết, ngay sau khi bệnh nhân T. có biểu hiện khó thở, bác sĩ Trịnh Túc Vinh đã có mặt và trực tiếp chỉ định điều dưỡng cho bệnh nhân thở oxy, tiêm tĩnh mạch 1/2 ống Diazepam 10mg, tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg.

Tuy nhiên bác sĩ Trịnh Túc Vinh không có mặt tại phòng khám tại buổi làm việc sáng 7/3. Phòng khám cho biết không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc này. Sở Y tế cũng không liên lạc được và không biết bác sỹ Vinh đi đâu.

Trong báo cáo sự việc gửi Sở Y tế Hà Nội ngày 6/3, phòng khám Đa khoa 168 – cũng không đề cập đến việc bác sĩ người Trung Quốc khám, điều trị cho thai phụ T.

Ngoài bác sĩ Trịnh Túc Vinh, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội còn có đăng ký 1 bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám chữa bệnh nữa là Lưu Xuân Minh.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện thai phụ T. đã chết não.

bac si trung quoc mat tam sau khi thai phu chet nao tung bi rut giay phep hanh nghe Phòng khám 168 - Hà Nội từng bị xử phạt nhiều lần

Đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội từ khi hoạt động đến nay thường ...

bac si trung quoc mat tam sau khi thai phu chet nao tung bi rut giay phep hanh nghe Thai phụ hôn mê sau khi khám phụ khoa: Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa 168 - Hà Nội

Tối ngày 7/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã đình chỉ hoạt động phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì), nơi ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.