Thai phụ hôn mê sau khi khám phụ khoa: Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa 168 - Hà Nội

Tối ngày 7/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã đình chỉ hoạt động phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì), nơi một thai phụ rơi vào tình trạng hôn mê sâu sau khi điều trị viêm âm đạo.
thai phu hon me sau khi kham phu khoa dinh chi hoat dong phong pham da khoa 168 ha noi
Phòng khám đa khoa 168 - Hà Nội bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Công Phương.

Đáng chú ý, trong 3 năm vừa qua, cơ quan chức năng nhiều lần phát hiện các sai phạm của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội như: không chứng minh được nguồn gốc thuốc và thiết bị y tế nhập khẩu, quảng cáo dịch vụ ngoài phạm vi chuyên môn được phép, sử dụng máy móc, thiết bị chưa được phép lưu hành… Tuy nhiên Phòng khám đa khoa 168 vẫn hoạt động cho đến khi xảy ra tai biến này.

Trước đó, ngày 6/3, chị Trần Thị Thu Hằng (quê ở Uông Bí, Quảng Ninh - đại diện gia đình) phản ánh với báo chí cho biết, em chị là Trần Thị Thu T. (SN 1988), hiện đang mang thai tháng thứ 6, khám thai ở phòng khám 168 (km 12 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) thì gia đình bất ngờ nhận được tin báo em gái mình đang cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai vào 16h30 cùng ngày.

Bác sĩ Phương Văn Soạn, người phụ trách chuyên môn Phòng khám cho biết, thai phụ mang thai tuần thứ 21, khí hư nhiều, xác định bị viêm âm đạo do nấm nên phòng khám chỉ định cho xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm màu và tư vấn phải điều trị viêm âm đạo bằng máy khí dung.

Theo liệu trình chạy máy khí dung 5 phút nhưng mới được khoảng 3 phút thì thai phụ có biểu hiện khó thở, ngất, sùi bọt mép. Bác sĩ đã hướng dẫn y tá tiêm cấp cứu bằng loại thuốc an thần chống co giật và gọi cấp cứu 115 chuyển đi Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu.

Anh Quân, anh nạn nhân cho biết: “Em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tim hay động kinh. Không hiểu sao, em tôi vào khám phụ khoa mà lại dẫn tới co giật, hôn mê sâu. Một điều lạ nữa là tên bệnh nhân được lưu trong hồ sơ cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai không phải tên em tôi mà là một tên hoàn toàn khác”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

thai phu hon me sau khi kham phu khoa dinh chi hoat dong phong pham da khoa 168 ha noi Thai phụ khám phụ khoa bị hôn mê sâu: Bệnh nhân khó thở sau 3 phút điều trị

Nghi bị viêm nhiễm phụ khoa, người phụ nữ đang mang thai 20 tuần đã đến phòng khám đa khoa 168 (Thanh Trì, Hà Nội) ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.