Bác sĩ bị bệnh nhân ‘tố’ hiếp dâm: Không được phép vẫn khám phụ khoa

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đang xem xét và sẽ phạt 70 triệu đồng, tước giấy phép hành nghề 9 tháng đối với bác sĩ bị bệnh nhân “tố” hiếp dâm khi khám phụ khoa.
bac si bi benh nhan to hiep dam khong duoc phep van ban phu khoa
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đang xem xét và sẽ xử phạt 70 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng đối với bác sĩ D.

Ngày 6/10, bác sĩ Nguyễn Mạnh Dũng, Chánh thanh tra Sở Y tế Đồng Nai, cho biết cơ quan này đã làm việc với bác sĩ D. (người bị bệnh nhân “tố” hiếp dâm) chủ phòng khám tư nhân tại khu phố 3, phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tại buổi làm việc, ông D. thừa nhận phòng khám của mình vi phạm khi vừa khám bệnh vừa bán thuốc. Vi phạm chuyên môn khi chỉ được khám và chữa bệnh nội khoa nhưng vẫn khám phụ khoa cho bệnh nhân.

Theo Chánh thanh tra Sở Y tế, từ các lỗi trên, Sở Y tế xem xét và sẽ xử phạt bác sĩ D. số tiền 70 triệu đồng, đồng thời tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng. Ngày 10/10, sở này sẽ tiếp tục làm việc với chủ phòng khám và ban hành các quyết định xử phạt.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hoà cho biết cơ quan này vẫn đang tích cực điều tra nghi án bác sĩ D. hiếp dâm nữ bệnh nhân tên T. (18 tuổi) khi người này đến khám bệnh rong kinh.

Như Việt Nam Mới đã đưa tin, theo trình bày của chị T., ngày 27/9, thấy mình có dấu hiệu rong kinh nên chị đã đến phòng khám của bác sĩ D. để khám.

Tại đây, bác sĩ yêu cầu cô cởi đồ rồi ông ta sờ tay vào vùng kín. Lúc này, cô gái có cảm giác đau nên nhìn xuống thì phát hiện bác sĩ đang thực hiện hành vi hiếp dâm. Cô gái 18 tuổi sợ hãi, đứng dậy mặc đồ rồi về nhà thuật lại sự việc cho những người trong gia đình sau đó đến công an trình báo.

Tiếp nhận đơn, Công an vào cuộc thu thập chứng cứ, mời hai bên lên làm việc. Lực lượng chức năng cũng đưa nữ bệnh nhân đi giám định để điều tra làm rõ.

*Tên nhân vật đã thay đổi.

chọn
Hình hài hầm chui Nguyễn Văn Linh sắp thông xe
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến thông xe một nhánh trong tháng 9 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm.