Bác thông tin tài xế taxi Mai Linh hòa giải với người đánh mình nhập viện

Đại diện Công ty CP Mai Linh Mai Linh miền Bắc trưa nay 12/5 cho biết tài xế bị đánh nhập viện cấp cứu hiện chưa đủ tỉnh táo để trả lời công an và khẳng định chưa có bất kỳ văn bản hòa giải nào về việc hành hung này

Trưa 12/5, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh miền Bắc, cho biết sáng cùng ngày, Cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm đã đến bệnh viện lấy lời khai của tài xếbị đánh nhưng hiện tại tài xế Đinh Văn Điềm chưa đủ tỉnh táo để làm việc nên đã hẹn đến thứ hai tới (ngày 14/5) mới làm việc tiếp.

Đến trưa 12/5, tài xế Điềm vẫn phải nằm viện để điều trị chứ chưa hề xuất viện và cũng chưa hề có văn bản hòa giải như nhiều thông tin đưa.

bac thong tin tai xe taxi mai linh hoa giai voi nguoi danh minh nhap vien
Nam thanh niên cầm gạch đánh tới tấp tài xế taxi (Ảnh cắt từ video clip)

Theo ông Hùng, ngay sau khi xảy ra việc nam tài xế của hãng bị đánh phải nhập viện cấp cứu, phía công ty đã ngay lập tức gửi công văn lên Công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), nơi xảy ra sự việc để báo cáo và yêu cầu xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Phía công ty cũng đã làm việc với quận Nam Từ Liêm từ lúc xảy ra vụ xô xát trên.

Trước đó, ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn, cho biết ngay sau khi vụ xô xát xảy ra, công an phường đã mời các bên lên để làm việc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong câu nói nên hai bên ẩu đả. "Sau khi làm việc tại trụ sở, hai bên đã thống nhất chọn phương án hòa giải"- ông Thắng cho hay.

Được biết, vụ nam thanh niên đi xe Mercedes đánh tài xế taxi Mai Linh nhập viện xảy ra vào khoảng 17h35 ngày 10/5, tại đoạn đường trước số nhà 65, Lưu Hữu Phước, phường Cầu Diễn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nam thanh niên đánh người là Nguyễn Vũ Thái (31 tuổi), trú ngay tại phường Cầu Diễn, nhà gần nơi xảy ra vụ đánh tài xế xe taxi Mai Linh.

Video clip vụ tài xế lấy đá đánh vào đầu đối phương - Nguồn: Facebook Hồng Trần Văn

Sáng 12/5, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cũng đã thông tin chính thức nội dung vụ việc.

Theo tường trình của anh Nguyễn Vũ Thái (31 tuổi), anh này điều khiển ô tô Mercedes C250 đi làm về, khoảng 17h50 ngày 10/5, anh điều khiển xe về gần đến nhà, phía sau xe anh Thái có một taxi Mai Linh liên tục bấm còi.

Lúc xuống xe, anh Thái đến gần chiếc taxi và nói: "Anh có vấn đề gì không, sao anh bóp còi nhiều thế" thì anh Đinh Văn Điềm (37 tuổi, lái taxi) có nói: "Mày đỗ xe kiểu gì thế, đây là đường của nhà mày à", rồi hai bên xảy ra cự cãi.

Bố anh Thái ở trong nhà thấy ồn ào ngoài cửa nên đã chạy ra và có nói lái xe taxi còi như thế là không đúng. Anh Điềm phản ứng lại. Cho rằng anh Điềm xúc phạm bố mình, anh Thái liền nhặt một hòn gạch bê tông ở ngay vỉa hè đập vào đầu và vai anh Điềm dẫn đến chảy máu. Anh Điềm liền bỏ chạy và anh Thái sau khi được mọi người can ngăn đã đi về nhà.

Theo tường trình của anh Điềm, anh thừa nhận có bấm còi liên tục và anh Thái dừng xe và tiến lại xe taxi để hỏi anh Điềm "muốn gì?". Thấy anh Thái đánh mình bằng gạch, anh Điềm cũng cầm một hòn gạch khác để phòng thân nhưng không ném về phía anh Thái.

Theo xác minh thương tích ban đầu của anh Điềm, xác định vùng đỉnh đầu phía sau có vết thương kích thước 1x2x0,5 cm; tai bên trái xây xát da, vành tai có sưng nề.

Công an quận Nam Từ Liêm cho hay đến sáng 12/5, cơ quan công an quận chưa nhận được đơn đề nghị giải quyết vụ việc liên quan đến lái xe taxi của Công ty Mai Linh.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 11/5, trên mạng xã hội xuất hiện video clip 2 chiếc xe ô tô, 1 xe taxi Mai Linh và 1 xe Mercedes, đang lưu thông trên đường, chưa hề va chạm với nhau nhưng chắn lối đi của nhau. Ngay sau đó, tài xế chiếc xe Mercedes phía trước, là 1 thanh niên, xuống xe và có lời qua tiếng lại với tài xế chiếc taxi phía sau.

Sau đó thấy nam thanh niên điều khiển xe Mercedes lấy viên gạch ở bên đường đuổi, đánh liên tiếp vào đầu nam tài xế xe taxi. Sự việc được người dân ngăn cản nhưng từ đầu tài xế taxi bị đánh đã chảy nhiều máu. Tài xế taxi Mai Linh sau này được xác định là anh Đinh Văn Điềm, người điều khiển xe Mercedes là anh Nguyễn Vũ Thái.

bac thong tin tai xe taxi mai linh hoa giai voi nguoi danh minh nhap vien Vụ nam thanh niên đi Mercedes cầm gạch 'choảng' tài xế taxi: Thông tin chính thức từ công an

Theo công an quận Nam Từ Liêm, bản chất sự việc không đúng như thông tin được lan truyền trên mạng xã hội.

bac thong tin tai xe taxi mai linh hoa giai voi nguoi danh minh nhap vien ‘500 anh em’ taxi Mai Linh tụ họp ở Mỹ Đình ‘xử’ lái xe Mercedes hành hung tài xế?

Hàng trăm taxi Mai Linh đã tập trung tại khu vực Sân vận động Mỹ Đình khiến nhiều người cho rằng, các lái xe tụ ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.