Bãi gửi xe mới của BV Bạch Mai: Người dân lo nguy hiểm khi đi lại

Bãi gửi xe mới của BV Bạch Mai dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng không có biển báo, vạch kẻ sang đường cho người đi bộ gây khó khăn, nguy hiểm cho người gửi xe.
bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Người dân gửi xe vào Bệnh viện Bạch Mai ở gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng phải đi qua đường nơi không có vạch kẻ, biển báo tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh: Lê Đoàn

Sang đường nguy hiểm, đi gửi xe mất nửa tiếng

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã cấp phép tạm thời cho điểm trông giữ xe tại gầm cầu vượt ngã tư Vọng nhằm giảm áp lực cho Bệnh viện Bạch Mai khi đơn vị này tiến hành xây dựng cơ sở khám chữa bệnh mới và luôn trong tình trạng quá tải.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã được giao tổ chức trông giữ xe cho người dân và cán bộ công nhân viên Bệnh viện Bạch Mai dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng. Diện tích điểm trông giữ này là 2.992 m2, có thể trông giữ khoảng gần 2.000 xe máy và 100 ô tô.

Đáng chú ý là theo ghi nhận của PV, bãi gửi xe này đã hoạt động được gần một tuần (từ 3/12) nhưng vẫn không hết công suất vì người dân gửi xe không nhiều. "Ai muốn thăm bệnh 15 phút mà đi gửi xe cả nửa tiếng đâu. Gửi xe xong phải sang đường rất nguy hiểm rồi lại phải đi bộ quá xa (khoảng 600 m)", chị Mai (Định Công Hạ, Hà Nội) phân trần.

Theo quan sát, khu vực gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn, nhất là vào khung giờ cao điểm. Tại thời điểm này, nếu các phương tiện ra vào bãi gửi xe thì rất dễ gây xung đột giao thông, ùn ứ. Đặc biệt, tại khu vực bãi đỗ xe không có vạch kẻ đường, biển báo cho người đi bộ nên có thời điểm hàng chục người dân khi gửi xe xong liền "liều lĩnh" sang đường, "phó mặc số phận" trước từng dòng xe lũ lượt chạy qua.

“Hôm nay đến bệnh viện tôi mới biết có bãi gửi xe mới. Tuy nhiên bãi ở khá xa khiến việc vào bệnh viện gặp nhiều khó khăn. Chiều nay tôi phải mang nhiều đồ vào cho vợ, đi xa thế rồi phải chú ý xe cộ khi sang đường rất mệt”, anh Minh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết.

bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Mỗi khi gửi, hoặc đi lấy xe, người dân phải đi bộ sang đường để lên vỉa hè và đi bộ khoảng 600 m mới đến Bệnh viện Bạch Mại.
bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này khá lớn khiến việc sang đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi thiếu biển báo, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Tình trạng người dân đi bộ dưới lòng đường để tìm thời điểm thích hợp sang đường xuất hiện thường xuyên.
bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Sau khi sang đường, thời gian đi tới bệnh viện cũng không hề ngắn.
bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Trước Khoa khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai, nhiều người dân tranh thủ đỗ xe dù đã có biển cấm.

Trong khi đó, tại khu vực Bệnh viện Bạch Mai, nhiều người dân vẫn cố gắng gửi xe tại các bãi còn chưa đóng cửa bởi việc đi lại thuận tiện. Ngoài ra, khu vực này còn có các bệnh viện khác như BV Da liễu, BV Bệnh nhiệt đới, BV Răng Hàm Mặt nên lượng người gửi xe rất lớn.

Sáng 9/12, PV khảo sát qua một số bãi gửi xe trong khu vực Bệnh viện Bạch Mai thì thấy vẫn thấy tình trạng người dân xếp hàng gửi xe. Ngoài ra, một số người dân còn tranh thủ đỗ xe trước cửa Khoa khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai) dù đã có biển cấm.

Tạo điều kiện cho người dân nhưng phải đảm bảo ATGT

Trao đổi với PV, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết thời gian tới BV triển khai xây dựng hai công trình là Trung tâm khám và điều trị bệnh ban ngày gồm 2 tầng hầm để xe và 9 tầng nổi; cải tạo nâng cấp Khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe tâm thần - nơi vốn được dùng tạm thời cho việc trông giữ xe đạp, xe máy cho bệnh nhân và người nhà.

bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem BV Bạch Mai đóng cửa bãi để xe, bệnh nhân có thể gửi ở đâu?

Từ 15/10, BV Bạch Mai sẽ đóng nửa nốt bãi xe còn lại để tiến hành xây dựng một số công trình mới. Nếu đến ...

Cũng theo vị này, bệnh viện đã chủ động lùi thời gian đóng cửa các bãi xe nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân và người nhà tuy nhiên thời gian xây dựng thì không thể lùi mãi được vì sẽ gây thiệt hại. Do đó, bệnh viện đã có văn bản gửi UBND TP đề nghị tìm phương án gửi xe cho người dân.

bai gui xe moi vao bv bach mai nguoi dan lo nguy hiem
Bãi đỗ xe dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, tại khu vực Ngã Tư Vọng, đơn vị luôn có cán bộ chiến sĩ chốt trực và tuần lưu đảm bảo an toàn giao thông. Hiện bãi xe mới mở, lượng người gửi ít và chưa ghi nhận tình trạng giao thông bất thường. “Nếu giao thông tại khu vực Ngã Tư Vọng khi triển khai bãi gửi xe có bất cập chúng tôi sẽ có kiến nghị với Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội để có thay đổi phù hợp”, Thiếu tá Huấn nói.

Theo Thông tư 50/2015 của Bộ GTVT thì không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe gây mất an toàn công trình cầu, mất ATGT, ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng gầm cầu đường bộ trong đô thị làm bãi đỗ xe tạm thời phải được UBND cấp tỉnh quyết định đối với gầm cầu trên đường đô thị do địa phương quản lý.
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.