Bãi gửi xe mới của BV Bạch Mai 'vắng như chùa bà đanh' ngày mở cửa

Bãi gửi xe mới cho người dân đến Bệnh viện Bạch Mai dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng vắng tanh dù đã có bảng thông báo về điểm giữ xe mới đặt ngay trước cổng và tại một số bãi gửi xe trong khuôn viên của bệnh viện này.
bai gui xe moi cua bv bach mai vang tanh ngay mo cua
Bãi đỗ xe mới dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng phục vụ nhân dân và CBCNV Bệnh viện Bạch Mai vắng tanh ngày mở cửa.

Ngày 3/12, điểm trông giữ xe dành cho người dân, cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Bệnh viện Bạch Mai tại gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng chính thức đi vào hoạt động nhằm khắc phục tình trạng người dân vất vả tìm chỗ gửi xe trong thời gian vừa qua.

Được biết, điểm trông giữ xe mới này là phần gầm của toàn bộ cầu vượt Ngã Tư Vọng; có hai cửa theo hai hướng lưu thông nhằm tạo điều kiện cho người gửi xe dễ dàng khi gửi - trả xe (giá vé xe máy ban ngày là 3.000 đồng/xe; sau 6h tối là 5.000 đồng/xe). Bãi đỗ xe được Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội triển khai và phụ trách quản lý. Từ bãi gửi xe này đến cổng Bệnh viện Bạch Mai khoảng 600m.

Theo ghi nhận của PV, ngày 3/12, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành đặt nhiều biển thông báo về điểm đỗ xe mới ngay trước cổng và tại một số bãi gửi xe trong khuôn viên của bệnh viện này. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy, bãi đỗ xe mới chỉ có lác đác vài xe máy, ô tô.

"Bãi đỗ xe bắt đầu mở cửa từ hôm nay, phục vụ người dân và CBCNVcủa bệnh viện. Tuy nhiên trong ngày hôm nay thì chưa có người nhà, bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai gửi mà chỉ có xe của CBCNV", một nhân viên tại bãi trông xe dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng cho biết.

bai gui xe moi cua bv bach mai vang tanh ngay mo cua
Thông báo về địa điểm gửi xe mới của Bệnh viện Bạch Mai.

Trao đổi với PV, chị Minh Anh (Thái Thụy, Thái Bình) cho biết: "Tôi có biết bãi xe mới nhưng hiện vẫn gửi xe được ở khu vực trước Viện Sức khỏe Tâm thần. Gửi xe ở Ngã Tư Vọng đi về đây xa quá". Chị này cũng cho biết nếu không tìm được chỗ gửi xe thì mới tính đến phương án gửi ở Ngã Tư Vọng.

Cùng quan điểm với chị Minh Anh, ông Nguyễn Văn Tuấn (54 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: "Chắc khi nào vào viện lâu tôi mới gửi xe ở đó vì đi lại lấy xe mất nhiều thời gian quá".

Ngoài lý do bãi gửi xe xa bệnh viện, nhiều người dân cũng lo lắng việc gửi xe dưới gầm cầu vượt xong phải đi bộ sang đường để lên vỉa hè sẽ nguy hiểm khi Ngã Tư Vọng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

Ghi nhận trong chiều 3/12 cho thấy, người dân vẫn tiếp tục xếp hàng gửi xe tại bãi giữ xe ở khu vực Viện Sức khỏe Tâm thần chứ chưa chọn phương án gửi ở Ngã Tư Vọng.

bai gui xe moi cua bv bach mai vang tanh ngay mo cua
Khung cảnh đìu hiu của bãi giữ xe dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vong. Nhiều người dân cho rằng địa điểm gửi xe này xa, đi lại bất tiện.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã đóng cửa bãi giữ xe lớn nhất để xây dựng thêm Trung tâm khám bệnh và điều trị 9 tầng. Ngoài ra, bệnh viện cũng có kế hoạch đóng cửa nốt bãi xe ở khu vực Viện Sức khỏe Tâm thần. Điều này đã khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong việc tìm chỗ gửi xe khi đến bệnh viện.

"Bệnh viện đã phải chủ động lùi thời điểm đóng cửa bãi xe trước khu vực Viện Sức khỏe Tầm thần để tìm phương án cho bãi gửi xe mới. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giảm dần chỗ gửi xe tại đây trong khi bãi đỗ xe mới đi vào hoạt động ổn định và trước Viện Sức khỏe Tâm thần vẫn có bãi giữ khoảng 1.000 xe", TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết.

Theo ước tính, có hơn 4.000 lượt người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày và thường có khoảng 4.000 người nhà bệnh nhân đi cùng. Nếu chỉ tính 50% số người đến đây bằng phương tiện cá nhân thì cũng có tới hơn 2.000 xe máy.

chọn
[Photostory] Khu vực quy hoạch dự án Một Thế Giới hơn tỷ USD tại TP Thuận An
Dự án Một Thế Giới có vị trí tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương với quy mô quy hoạch khoảng 50 ha, tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.