Bamboo Airways đề nghị công an điều tra việc thông tin khách hàng bị lộ

Bamboo Airways khẳng định hãng không để lộ thông tin khách hàng và đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ việc các đơn vị sử dụng thông tin khách hàng của hãng để mời gọi đặt xe đi sân bay.

Trao đổi với phóng viên, chị Hạnh Trần (ở TP Hồ Chí Minh) cho biết ngày 23/7/2020, chị đặt vé máy bay qua website của hãng hàng không Bamboo Airways. Lịch cất cánh là ngày 22/8 vừa qua.

Đến ngày 21/8, tức một ngày trước khi cất cánh, chị Hạnh nhận được hàng loạt tin nhắn từ các số máy lạ với nội dung quảng cáo, mời chào dịch vụ đặt xe đi sân bay.

Bamboo Airways đề nghị công an điều tra việc thông tin khách hàng bị lộ - Ảnh 1.

Một ngày trước khi cất cánh, một khách hàng của Bamboo Airways nhận được rất nhiều tin nhắn mời gọi đặt xe đi sân bay. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bamboo Airways cho biết trong thời gian qua đã nhận được một số phản ánh về việc hành khách của hãng bị làm phiền bởi các công ty cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay, thậm chí có đối tượng đã giả danh Phòng Chăm sóc khách hàng của hãng để gọi điện tư vấn khách đặt dịch vụ đưa đón sân bay.

Bamboo Airways khẳng định hãng không chia sẻ thông tin của khách hàng cho bên thứ ba và đã kiểm tra các khâu liên quan trong nội bộ nhưng không phát hiện ra lỗ hổng.

Ngày 12/8/2020, Bamboo Airways đã gửi công văn đến Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đề nghị điều tra làm rõ việc các đơn vị bên ngoài sử dụng trái phép thông tin khách hàng của hãng cho dịch vụ đưa đón sân bay.

Cũng trong công văn này, Bamboo Airways đã đề nghị Cục có biện pháp cụ thể để kịp thời ngăn chặn những hành vi nêu trên, bảo vệ khách hàng và Bamboo Airways.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...