Bạn cần thay đổi thói quen xấu nào để có cuộc sống hạnh phúc?


Hạnh phúc không phải thứ gì quá to tát, mà bắt nguồn từ những việc đơn giản trong cuộc sống. Thói quen hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc
1. Luôn ngồi một chỗ: Theo một nghiên cứu, nếu một người không hoạt động thường xuyên, endorphin (loại hormone hạnh phúc) sẽ giảm xuống nghiêm trọng. Chúng ta giành quá nhiều thời gian cho việc ngồi một chỗ, từ công ty đến ở nhà. Đây là một trong những lý do khiến bạn bị căng thẳng kéo dài, thậm chí ức chế trong công việc.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc
2. Hầu hết thời gian ở trong không gian kín: Ra ngoài nên được hiểu đúng nghĩa là hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đến rạp chiếu phim, trung tâm thương mại... chẳng khác gì bạn ở trong nhà. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc đến địa điểm ngoài trời, chẳng hạn công viên, dạo phố... đều khiến tinh thần trở nên thoải mái. Phương pháp này được gọi là "liệu pháp phiêu lưu", giúp người khác xả stress hiệu quả.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc
3. Khó chịu với công việc nhà: Nhiều người tỏ ra không hài lòng với cuộc sống thực tại, xem việc dọn dẹp nhà cửa là thứ gì đó khiến họ khó chịu. Việc tận hưởng công việc của chính mình, xem đây là việc nên làm khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn nhiều.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc
4. Chỉ biết hưởng thụ: Cuộc sống thật sự có ý nghĩa khi bạn biết cho đi và nhận lại. Lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bản thân sẽ khiến bạn trở thành kẻ thực dụng. Đừng quá ích kỷ, hãy tập tạo niềm vui cho mình dựa trên việc giúp đỡ những người xung quanh.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc
5. Cách biệt với người xung quanh: Sống không phải làm hài lòng người khác, mà là cùng họ hòa hợp, xây dựng quan hệ cộng đồng. Khi bạn hòa hợp với tập thể, bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống này hơn.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc
6. Thiếu sáng tạo: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng khi chúng ta tư duy, sáng tạo, cho não làm việc sẽ giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Cứ trói buộc bản thân trước những công việc nhàm chán, bạn không thể phát triển bản thân, ảnh hưởng đến nhiều thứ khác. Tập thay đổi, làm điều khác lạ trong công việc, cuộc sống của bạn sẽ vui tươi và hạnh phúc hơn nhiều.
ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc Hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn khi bạn bớt kì vọng?

Những cặp đôi hạnh phúc là những người biết điều chỉnh kì vọng về hôn nhân phù hợp với hoàn cảnh thực tế của mình.

ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc 'Lửa' gia đình, đàn ông cũng phải giữ!

Đừng nghĩ chỉ có đàn bà mới phải giữ lửa gia đình đàn ông cũng cần có trách nhiệm trong việc này.

ban can thay doi thoi quen xau nao de co cuoc song hanh phuc 'Hot mom' Trần Ngọc Ánh: 'Phụ nữ đúng là nên hi sinh vì gia đình, nhưng không đúng cách thì cũng bằng thừa'

Nhiều người nghĩ rằng, phận là phụ nữ đã lấy chồng thì chỉ cần hi sinh hết mình cho gia đình, ắt sẽ được sống ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.