Bán CR-V giảm giá sốc, Honda mất nhiều hơn được

"Cơn bão" CR-V giảm giá gần 300 triệu mặc dù đã qua nhưng nó vẫn còn để lại nhiều hậu quả mà chính Honda Việt Nam và khách hàng của họ phải gánh chịu.

CR-V giảm giá sốc Honda Việt Nam được gì?

Từ mức giá 1,178 tỉ đồng đối với bản CR-V 2.4 TG, 1,158 tỉ đồng (bản 2.4 AT) và 1,008 tỉ đồng (bản 2.0). Honda thông báo từ 1/9 đến 10/10 giá của ba mẫu xe trên giảm lần lượt còn 835 triệu đồng, 766 triệu đồng và 730 triệu đồng.

Honda giảm giá sốc lên tới hơn 200 triệu đồng đối với những mẫu xe trên khiến cho thị trường mua bán xe được một phen chao đảo. Với mức giá đã giảm giá xe CR-V gần như ngang với mức giá của các nước khác trong khu vực. Tuy nhiên chỉ 6 ngày sau khi chương trình bắt đầu đến ngày 6/9 phía Honda Việt Nam đã có thông báo đến các đại lí xe ngừng chương trình giảm giá sốc vì lí do hết hàng.

Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn toàn bộ hàng tồn khoảng 1.000 chiếc xe CR-V đã hết veo thông qua 730 HEAD và 22 đại lí ô tô trên toàn quốc. Với "cơn bão" giảm giá này Honda Việt Nam đã làm cho các hãng xe khác "mắt tròn, mắt dẹt" khi đẩy đi số lượng xe tồn kho lớn chỉ trong thời gian ngắn chưa từng có. Đây là điều hiếm có hãng xe nào làm được tại thị trường Việt Nam.

cr v giam gia honda mat nhieu hon duoc
Với chiến lược giả giám "sốc" Honda Việt Nam đã gây ra được sự chú ý cực lớn trong giới tuyền thông và người tiêu dùng. (Ảnh: Mạnh Cường)

Với chiến lược giảm giá "sốc" Honda Việt Nam đã dọn đường cho phiên bản CR-V 2018 một cách thuận tiện và chấm dứt lỗi lo không bán được phiên bản cũ khi CR-V 2018 trình làng. Có thiết kế mới và thêm phiên bản 7 chỗ nên khi được mở bán rất có thể khách hàng sẽ không chọn CR-V phiên bản cũ nữa chính vì vậy đây là nước cờ đẩy hàng cũ, đón hàng mới của Honda Việt Nam.

Bên cạnh đó với mức giá giảm kỉ lục như vậy Honda Việt Nam được nhiều người chú ý đến nhất là với mẫu xe CR-V. Sự kiện giảm giá được người tiêu dùng cũng như giới truyền thông đặc biệt quan tâm và đưa tin, từ đó Honda Việt Nam hoàn thành mục tiêu PR cho mẫu xe này một cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Mất nhiều hơn được

Mặc dù hiệu quả truyền thông mang lại là rất lớn, nhận diện thương hiệu được tăng lên, toàn bộ số xe còn tồn được bán hết chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Tuy nhiên động thái giảm giá này lại là con dao hai lưỡi đối với hãng xe này.

Giá trị chiếc xe giảm sút, người mua xe mất niềm tin

Nhiều khách hàng đã từng mua xe trước thời điểm giảm giá cảm thấy chiếc xe của mình mất đi giá trị. Anh Nguyễn Trung Đức ở Thanh Xuân cho biết: "Tôi mới mua xe CR-V hồi đầu tháng 7 với giá hơn một tỉ đồng nhưng đến tháng 9 hãng Honda giảm giá xe làm tôi cảm thấy như mình bị lừa, mua xe bị đắt. Nhiều bạn bè tôi còn trêu xe đi chưa nóng máy đã mất giá vài trăm triệu. Tự nhiên tôi thấy chiếc xe của mình mất giá nhanh khủng khiếp".

Ngoài những khách hàng đã mua xe những đại lí chuyên buôn bán ô tô cũng "nhận trái đắng". Trước đây mỗi chiếc CR-V đã qua sử dụng được rao bán với giá khoảng 700 đến 800 triệu tuy nhiên sau cú giảm giá của Honda nhiều cửa hàng phải xuống giá tới cả trăm triệu vẫn không có mấy người quan tâm vì cho rằng giá trị thực của xe đã bị giảm xuống.

cr v giam gia honda mat nhieu hon duoc
Nhiều khách hàng đã mua CR-V cảm thấy chiếc xe mất giá vài trăm triệu.

Khách hàng mới doạ kiện

Liên tiếp những vụ đại lí Honda yêu cầu khách hàng lấy lại tiền cọc mua xe với lí do không có xe để giao khiến cho nhiều người bức xúc và đặt ra câu hỏi liệu có bao nhiêu người thực sự mua được xe CR-V với mức giá mà hãng thông báo giảm.

Anh Nguyễn Hoài Nam ở Đống Đa là một trong những khách hàng bị đại lí Honda Long Biên yêu cầu viết giấy rút lại tiền cọc khi đã đặt cọc mua xe thời điểm có thông báo giảm giá. Anh này cho biết: "Tôi đã bán chiếc xe cũ và vay thêm 500 triệu để có đủ tiền mua xe đợt giảm giá này nhưng giờ phía đại lí thông báo không có xe cho tôi vào bắt tôi lấy lại cọc là không hợp lí. Khi tôi tiến hành đặt cọc phía đại lí cam kết là còn rất nhiều xe nên cứ đặt đi chắc chắn sẽ có. Giờ tôi phải đi làm bằng taxi, tiền lãi ngân hàng thì ai trả cho tôi. Tôi không đồng ý nhận lại tiền cọc và yêu cầu phía đại lí giao đúng chiếc xe như đã thoả thuận trong hợp đồng".

Thậm chí, nhiều người lâm vào cảnh "khóc dở, mếu dở" khi rao bán xe cũ để mua xe CR-V và người mua đã đặt cọc, tuy nhiên phía đại lí Honda lại thông báo không có xe và yêu cầu đến lấy lại tiền cọc. Anh Đặng Khắc Long cho biết: "Giờ tôi không bán xe nữa cũng dở vì người ta đặt cọc rồi. Giờ lại mất mấy chục triệu bồi thường cho người ta".

Không chỉ riêng anh Nam mà còn rất nhiều khách hàng khách cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Nhiều đại lí như Honda Tây Hồ, Honda Long biên, Honda Giải Phóng... liên tục bị khách hàng phản ứng khi không thực hiện đúng hợp đồng cam kết.

cr v giam gia honda mat nhieu hon duoc
Nhiều đại lí liên tục bị khách hàng phản đối vì không giao xe cho khách đúng như trong hợp đồng. (Ảnh: Mạnh Cường)

Hiện tại, trong một số diễn đàn về ô tô những khách hàng "mua hụt" Honda CR-V và bị yêu cầu lấy lại tiền cọc đang tập trung lại để thuê luật sư bảo vệ quyền lợi của mình. Ngoài ra trên các diễn đàn xã hội nhiều người lên tiếng chỉ trích Honda không tôn trọng khách hàng.

Một số người cho rằng việc giảm giá lần này của Honda thực chất là một chiêu "ép" khách hàng mua CR-V phiên bản 2018 khi chưa biết giá bán chính xác là bao nhiêu, Honda Việt Nam đưa ra ý kiến sẽ có những khuyến mại cho các khách hàng không mua được xe trong đợt giảm giá này. Tuy nhiên sẽ phải đợi vài tháng nữa cho tới khi phiên bản này được bán trên thị trường.

Theo một số khách hàng, đợt giảm giá này chính là con dao hai lưỡi đối với hãng Honda vì chỉ trong thời gian ngắn họ đã bán được hàng nghìn chiếc xe tồn, dọn đường đón phiên bản mới với mức độq uan tâm cực lớn từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên vô tình lại làm cho chính những khách hàng như họ mất đi lòng tin và giá trị của chiếc xe bị giảm sút đi một cách đáng kể. Nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi, liệu thực sự chiếc xe có giá trị đúng như giá niêm yết của nhà sản xuất?

cr v giam gia honda mat nhieu hon duoc Không giao xe CR-V giảm giá sốc, đại lý Honda khuyên khách 'tự nguyện rút tiền cọc'

Viện lý do hết xe giao, đại lý Honda yêu cầu khách hàng ký giấy tự nguyện hủy tiền đặt cọc, không lấy xe Honda ...

cr v giam gia honda mat nhieu hon duoc Giá xe Honda CR-V giảm 'sốc': Nơi báo 748 triệu, chỗ rao 730 triệu

Giá xe Honda CR-V đang làm “xôn xao” thị trường xe tại Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng đã “xuống tiền” để sở hữu xe ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.