Còn hơn 1.000 chiếc Honda CR-V, vì sao vẫn tuyên bố giảm giá 'sốc'?

Chỉ có hơn 1.000 chiếc trong kho, song, Honda Việt Nam đã mạnh tay giảm giá mẫu CR-V thấp hơn giá đề xuất tới 300 triệu đồng.
con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc Bán CR-V giảm giá sốc, Honda mất nhiều hơn được
con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc Không giao xe CR-V giảm giá sốc, đại lý Honda khuyên khách 'tự nguyện rút tiền cọc'
con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc Nhiều khách hàng tố bị bội tín khi đặt cọc mua xe Honda CR-V

Đầu tháng 9, Honda tung ra chương trình khuyến mại chưa từng có cho xe CR-V với giá bán thấp hơn giá đề xuất tới 300 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, chương trình khuyến mại của Honda lộ ra rất nhiều bất cập như không có xe giao cho khách mặc dù đã nhận tiền đặt cọc trước.

Honda CR-V giảm ‘sốc’ để xả hàng

Thực chất, giảm giá của CR-V là bước đệm để Honda ra mắt phiên bản mới vào đầu năm 2018. Theo nguồn tin của báo điện tử VTC News, vào thời điểm đầu tháng 9, trong kho hàng của Honda chỉ có gần 2.000 chiếc CR-V và mong muốn của nhà sản xuất Nhật Bản này là tiêu thụ hết số lượng xe còn tồn đọng.

Tuy nhiên, sự thành công của chương trình này đã khiến Honda Việt Nam phải bất ngờ, hệ lụy dẫn đến là hàng loạt hợp đồng bị hủy với lý do là… không có xe để giao cho khách.

con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc
Chương trình giảm giá "sốc" của Honda thành công hơn mong đợi.

Để “bẫy” người tiêu dùng, các đại lý Honda Việt Nam đã rất khéo léo, che đậy những điều khoản để gây bất lợi cho người tiêu dùng.

Anh T.V.T, một khách hàng “ăn trái đắng” khi có mong muốn mua xe CR-V với giá rẻ, cho biết: “Trong hợp đồng cũng không có điều khoản nào thể hiện không giao xe thì phía bên đại lí phải bồi thường cho khách. Chúng tôi hoàn toàn nhận phần thiệt cho mình. Đây đúng là cách gài bẫy khách hàng".

Sau hơn 10 ngày, Honda Việt Nam đã cho biết: "Mua CR-V, tặng ngay SH” áp dụng với Honda CR-V 2.4 (phiên bản thường); bên cạnh đó HVN thực hiện chương trình bán CR-V nội bộ với số lượng nhất định và ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Đến hết ngày 6/9, HVN đã kết thúc việc nhận các đơn hàng mới do đã nhận đủ chỉ tiêu theo kế hoạch”.

Cũng theo nguồn tin, vào thời điểm Honda công bố ngừng chương trình khuyến mại vào ngày 11/9 đã tiêu thụ được 1.100 chiếc CR-V. Trong khi đó, phía Honda Việt Nam lại từ chối tiết lộ doanh số bán xe CR-V.

Sau một tháng đầy sóng gió, doanh số bán xe CR-V trong tháng 9 đã được tiết lộ. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe CR-V là 1.352 chiếc trong tháng 9/2017.

Trong đó, CR-V 2.0 bán được 309 chiếc và bản 2.4AT là 1.016 chiếc. Cộng gộp 9 tháng đầu năm, doanh số của CR-V đạt được là 3.380 chiếc (cả 2 phiên bản).

Từ số liệu của VAMA cho thấy, chỉ trong tháng 9, doanh số của CR-V bằng 1/3 doanh số của 8 tháng còn lại. Sự thành công của Honda đã nằm ở việc giảm giá sâu để xả hàng.

Số phận của khách hàng bị hủy kèo sẽ đi về đâu?

con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc Giải mã nguyên nhân 'vỡ trận' của đợt giảm giá 200 triệu cho Honda CR-V

Sau đợt giảm giá chớp nhoáng của Honda CR-V, nhiều người dùng đang ngậm ngùi tiếc nuối và cũng không ít người tố Honda bội ...

con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc Giá xe Honda CR-V giảm 'sốc': Nơi báo 748 triệu, chỗ rao 730 triệu

Giá xe Honda CR-V đang làm “xôn xao” thị trường xe tại Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng đã “xuống tiền” để sở hữu xe ...

Với số lượng đặt hàng vượt quá khả năng giao xe cho khách, Honda Việt Nam đã hủy hàng loạt hợp đồng đặt cọc của khách hàng. Rất nhiều khách hàng bức xúc trước thái độ coi thường người tiêu dùng và vô trách nhiệm của Honda Việt Nam và các đại lý Honda ủy quyền.

Trong số khách hàng bị hủy hợp đồng, có người đã đến đại lý để đòi lại quyền lợi của mình. Trên mạng xã hội hoặc các fanpage đã ghi nhận được một số trường hợp thành công, khi các đại lý đã thỏa hiệp và tìm nguồn hàng riêng để giao hàng cho khách.

Một số khách thì nhận được lời hứa lèo của Honda “nhất định sẽ giao xe”, tuy nhiên kết cục vẫn bị hủy vì không có hàng để giao.

Trong đó, đa phần khách hàng “ôm trái đắng” khi đến nhận lại cọc theo thông báo của các đại lý Honda.

Một khách hàng ở Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết: “Tôi không muốn làm ầm lên vì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Honda là công ty lớn, chúng tôi chỉ là người tiêu dùng, tiếng nói thấp không thể giải quyết một sớm, một chiều. Song, bản thân tôi sẽ không bao giờ sử dụng các mẫu xe của Honda Việt Nam nữa. Một lần là đủ”.

Anh Nguyễn Hoài Nam (33 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày 5/9, anh có đến đại lý (Head) Honda Long Biên (Hà Nội) để đặt cọc 10 triệu đồng mua mẫu xe đang được giảm giá CR-V 2.4 TG, với giá 863 triệu đồng.

Cứ tưởng mua được mẫu SUV CR-V với giá hời, anh Nam đã phải bán chiếc Vios cũ với giá 400 triệu đồng, cộng thêm 500 triệu đồng tiền vay ngân hàng để nhanh chân đăng ký mua xe.

con hon 1000 chiec honda cr v vi sao van tuyen bo giam gia soc
Với số lượng đặt hàng vượt quá khả năng giao xe cho khách, Honda Việt Nam đã hủy hàng loạt hợp đồng đặt cọc của khách hàng. Rất nhiều khách hàng bức xúc trước thái độ coi thường người tiêu dùng và vô trách nhiệm của Honda Việt Nam và các đại lý Honda ủy quyền.

Nhưng cho đến bây giờ, phía Honda Long Biên đã thể hiện thái độ “lật kèo” mười mươi và thiếu thiện chí khi khắc phục hậu quả, dồn khách hàng tới đường cùng.

“Để mua xe CR-V, tôi đã phải bán chiếc xe tôi đi làm hằng ngày, vay thêm tiền ngân hàng. Đến giờ xe không có nhưng hàng tháng tôi vẫn phải trả 7% tiền lãi ngân hàng, vậy ai trả cho tôi. Thậm chí, bây giờ tôi còn phải đi Grab đi làm thì các bạn biết bi đát như thế nào rồi đấy”, anh Nam nói thêm.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.