Ban hành khung định mức kinh tế, kỹ thuật hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm hỗ trợ người bán dâm

Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã ban hành Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH về Ban hành Khung định mức kinh tế - kỹ thuật hỗ trợ xây dựng thí điểm các mô hình hỗ trợ người bán dâm.

Khung định mức này sẽ làm cơ sở cho việc lập kế hoạch, dự toán, phê duyệt mức kinh phí thực hiện hàng năm cho các mô hình thí điểm hỗ trợ người bán dâm đối với các đơn vị sử dụng nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu Phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 - 2020.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan, các tổ chức hỗ trợ phát triển cộng đồng hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho việc triển khai thí điểm các mô hình ở địa phương; tổ chức đánh giá kết quả hàng năm và tổng kết việc thí điểm các mô hình vào năm 2020.

ban hanh khung dinh muc kinh te ky thuat ho tro xay dung mo hinh thi diem ho tro nguoi ban dam
Vụ á hậu, MC tham gia vào đường dây bán dâm giá "khủng" gây xôn xao dư luận. (Ảnh: VOV).

Người bán dâm được hỗ trợ y tế tối đa 400.000 đồng/ca

Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH đã đưa ra các quy định hỗ trợ về năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, câu lạc bộ của người bán dâm trong việc tiếp cận truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới; hỗ trợ người bán dâm tại cộng đồng, cơ sở trợ giúp xã hội; hỗ trợ đảm bảo quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm.

Theo đó, mỗi tỉnh tối thiểu có một nhóm (câu lạc bộ) với tối đa 10 thành viên nòng cốt bao gồm Ban chủ nhiệm và tiếp cận viên nhằm hỗ trợ người bán dâm; số người bán dâm được tiếp cận tối thiểu đạt 70 người.

Đối với mô hình cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho người bán dâm tại cộng đồng, cơ sở trợ giúp xã hội (gọi tắt là mô hình 2), định mức chi phí hoạt động không quá 70% tổng kinh phí mô hình.

Theo đó, việc xây dựng dịch vụ hỗ trợ người bán dâm tại cộng đồng với nội dung cụ thể như sau:

- Hỗ trợ cung cấp dịch vụ y tế cho người bán dâm: 100 ca/năm, trong đó, mức hỗ trợ tối đa 400.000 đồng/ca.

- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp, nơi tạm lánh cho người bán dâm bị bạo lực, bạo hành tại cộng đồng (như sơ cấp cứu, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, ăn, mặc,...): 20 ca/năm. Mức chi tính cho một ca hỗ trợ, thời gian hỗ trợ tối đa không quá 5 ngày.

- Hỗ trợ cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý, làm mới, khôi phục và thay thế giấy tờ tuỳ thân cho cho người bán dâm trên địa bàn: 30 ca/năm. Mức hỗ trợ tối đa là 1.000.000 đồng/ca.

- Hỗ trợ thay đổi hoặc giảm mức độ công việc mại dâm thông qua việc học nghề ngắn hạn: 10 người.

Mô hình trên sẽ góp phần hỗ trợ người bán dâm về y tế, chăm sóc sức khoẻ, cung cấp một số dịch vụ cần thiết khác.

Cũng theo Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH, người bán dâm còn được hỗ trợ về nơi tạm lánh khi bị bạo lực, bạo hành tại cộng đồng (thời gian hỗ trợ không quá 5 ngày). Ngoài ra, người bán dâm còn được hỗ trợ về cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý, làm mới, khôi phục, thay thế giấy tờ thùy thân và được đào tạo học nghề ngắn hạn (dưới ba tháng).

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH ngày 28/12/2018.

ban hanh khung dinh muc kinh te ky thuat ho tro xay dung mo hinh thi diem ho tro nguoi ban dam Sau màn thanh minh không bán dâm trên truyền hình, Thư Dung lại gây xôn xao với hình ảnh nhà xập xệ, bố bệnh tật

Nhiều người xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh của Thư Dung. Tuy nhiên phần đông ý kiến lại bày tỏ nghi hoặc và cho rằng mỹ nhân này ...

ban hanh khung dinh muc kinh te ky thuat ho tro xay dung mo hinh thi diem ho tro nguoi ban dam Thư Dung kể lại ngày bị bắt tại khách sạn vì tình nghi bán dâm 25.000 USD

Mới đây, Thư Dung xuất hiện trên sóng truyền hình kể về ngày bị bắt quả tang tại khách sạn vì nghi án bán dâm, ...

ban hanh khung dinh muc kinh te ky thuat ho tro xay dung mo hinh thi diem ho tro nguoi ban dam Lần đầu nói về ồn ào bán dâm 25.000 USD, Á hậu Thư Dung khẳng định: chỉ vào khách sạn để... nói chuyện với đại gia

Á hậu Thư Dung cho biết sau hơn hai tháng gánh chịu thị phi vì tin đồn bán dâm, cô đã bị sốc nhiều và ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.