Bán kết World Cup 2018: Premier League chi phối, Tottenham, MU, Chelsea 75% khả năng... vô địch

Thống kê cho thấy Premier League đang áp đảo ở bán kết World Cup 2018, khi có tới 10 CLB của bóng đá Anh vẫn còn đại diện "tham chiến" trong 4 trận đấu còn lại.

Theo thống kê được công bố bởi FIFA, 79/92 cầu thủ dự bán kết World Cup 2018 đến từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu của Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia (chiếm tỉ lệ 85,86%). Đó là minh chứng cho việc châu Âu một lần nữa lại biến World Cup thành sân chơi của riêng mình mỗi khi giải đấu này được tổ chức trên đất của EU.

Thống kê theo giải đấu:

Ngoại hạng Anh 41

La Liga, Ligue 1 12

Serie A, Bundesliga 7

Giải VĐQG Bỉ, Croatia, Trung Quốc 2

Giải VĐQG Nga, Scotland, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, CNTD 1

41 cầu thủ (chiếm 45.5% tổng số) góp mặt giúp Premier League cho thấy sự độc bá của mình ở bán kết World Cup lần này. 3/4 đội bóng còn lại của "EURO 2018" đều đang sở hữu những trụ cột thi đấu cho những CLB hàng đầu của bóng đá Anh là Bỉ, Pháp và... chính ĐT Anh.

ban ket world cup 2018 premier league chi phoi tottenham mu chelsea 75 kha nang vo dich

Premier League thống trị đến nỗi, top 5 đội bóng dẫn đầu mùa giải 2017/18 cũng chính là top 5 đội bóng đang đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở bán kết của World Cup 2018. Thêm nữa, đến... một nửa Premier League (10 CLB) vẫn đang ngóng trông những ngôi sao của mình tỏa sáng trong 4 trận đấu cuối cùng.

Trong đó, Tottenham chứ không bất cứ một đội bóng lớn nào khác đang có nhiều ngôi sao nhất, thậm chí là gần đủ cả 1 đội hình, bước vào nhóm tứ hùng (9 cầu thủ đang chơi cho cả ĐT Pháp, ĐT Bỉ và ĐT Anh). Bởi vậy nhiều khả năng CĐV của "Gà trống" sẽ được ăn mừng chức vô địch World Cup, bởi cả 3 ĐT nói trên đều là những ứng viên được đánh giá cao hơn so với ĐT Croatia.

Không chỉ Tottenham, mà đến cả Man Utd và Chelsea cũng có những trụ cột của mình thi đấu trong đội hình chính của 3 ĐT vừa kể trên. Có thể nói vui rằng, Premier League đang chi phối bán kết World Cup 2018, và 3 CLB vừa nêu của nước Anh có tới 75% khả năng... vô địch.

ban ket world cup 2018 premier league chi phoi tottenham mu chelsea 75 kha nang vo dich
Gần đủ đội hình chính thức của Tottenham đều là những trụ cột ở các đội đã lọt vào bán kết World Cup 2018

La Liga, Ligue 1 là 2 giải đấu đóng góp nhiều cầu thủ kế tiếp, nhưng cả 2 giải cộng lại cũng chỉ hơn nửa số cầu thủ của Premier League. Serie A và Bundesliga cũng kịp đóng góp mỗi giải đấu 7 ngôi sao. Trong khi các giải VĐQG của Bỉ và Croatia, 2 ứng viên có mặt ở bán kết chỉ có 2 cầu thủ góp mặt.

Nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid chỉ còn lại 3 cái tên ở vòng 4 đội mạnh nhất, thua cả đại kình địch Barcelona, và đối thủ họ đã đánh bại trong trận chung kết, Liverpool (cùng 4 cầu thủ).

Thống kê theo CLB:

CLB với 9 cầu thủ: Tottenham Hotspur

CLB với 7 cầu thủ: Manchester City, Manchester United, Chelsea

CLB với 4 cầu thủ: Liverpool, Barcelona, Paris St Germain, Monaco

CLB với 3 cầu thủ: Real Madrid, Atletico Madrid, Marseille, Juventus CLB với 2 cầu thủ: Leicester City, Inter

CLB với 1 cầu thủ: Everton, Stoke, Burnley, Arsenal, Dinamo Zagreb, Gent, Milan, Lokomotiv Moscow, Bayer Leverkusen, RB Salzburg, Besiktas, Dynamo Kyiv, Rijeka, Hoffenheim, Frankfurt, Wolfsburg, Celtic, Anderlecht, Tianjin Quanjian, Dalian Yifang, Real Sociedad, West Brom, Napoli, Monchengladbach, Stuttgart, Bayern Munich, Sevilla, Lyon.

Thông tin xung quanh:

- Milan Badelj (Croatia) là cầu thủ duy nhất tại bán kết đang thuộc diện chuyển nhượng tự do.

- Bayern Munich chỉ còn duy nhất 1 thành viên tại bán kết (Tolisso, Pháp)

- Bảy cầu thủ của Bundesliga tại bán kết World Cup tới từ 7 đội khác nhau

- Các cầu thủ Croatia tới từ 18 CLB khác nhau và từ 11 giải VĐQG kèm theo 1 cầu thủ thuộc diện CNTD.

ban ket world cup 2018 premier league chi phoi tottenham mu chelsea 75 kha nang vo dich Xe buýt của tuyển Brazil bị CĐV tấn công bằng gạch đá, trứng

Trở về quê nhà Brazil sau thất bại tại World Cup 2018, thầy trò HLV Tite phải hứng chịu sự phẫn nộ từ những CĐV ...

ban ket world cup 2018 premier league chi phoi tottenham mu chelsea 75 kha nang vo dich Choáng với tài tiên tri của Hazard ở World Cup 2018

Eden Hazard đã dự đoán đúng 3/4 đội bóng lọt vào vòng bán kết World Cup 2018.

ban ket world cup 2018 premier league chi phoi tottenham mu chelsea 75 kha nang vo dich CHÍNH THỨC: Paulinho rời Barca trở lại Trung Quốc

Tiền vệ người Brazil, Paulinho đã chính thức rời Barcelona trở lại Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) theo dạng cho mượn.

ban ket world cup 2018 premier league chi phoi tottenham mu chelsea 75 kha nang vo dich Dự đoán Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018: Siêu derby Ngoại hạng Anh

Dự đoán kết quả, ý kiến chuyên gia, nhận định, soi kèo Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018: Trận đấu giữa "những chú ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.