Ban quản lí Imperia Garden: 'Chỉ có 11 hộ dân bị ngừng cung cấp dịch vụ'

Liên quan tới vụ việc một số hộ dân căng băng rôn, đại diện ban quản lí dự án (BQL) Imperia diễn ra hai ngày hôm nay, phía BQL vừa lên tiếng khẳng định "vụ việc chỉ liên quan đến 11 hộ dân không đóng tiền dịch vụ và không thể đại diện cho toàn thể cư dân".

Đêm 25/2 một số cư dân đang sinh sống tại dự án Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã mang xô, chậu xuống sảnh của toà nhà kèm theo đó là một số băng rôn, khẩu hiểu phản đối việc chủ đầu tư cắt dịch vụ của các hộ dân tại đây.

Là một trong những hộ bị cắt dịch vụ ngày vào ngày 25/2, anh Hải chủ căn hộ A2701 cho biết: “Mới đây 13 hộ dân nhận được thông báo sẽ bị cắt nước. 20h tối qua phía chủ đầu tư đã cắt dịch vụ vài hộ trong đó có nhà tôi. Những hộ dân bị cắt đều đóng tiền điện, nước hàng tháng nhưng riêng tiền dịch vụ thì chúng tôi tạm thời chưa đóng do còn một số khúc mắc phía CĐT vẫn chưa giải đáp cho cư dân”.

Cũng theo anh Hải hiện nay chủ đầu tư đang thu phí dịch vụ là 11.000 đồng/m2 là chưa hợp lý, “cư dân có yêu cầu phía CĐT phải giải trình những chi phí đó gồm những hạng mục gì và chất lượng ra sao. “Chúng tôi bỏ tiền ra mua dịch vụ thì phải được biết chất lượng nó ra sao”, anh này nói.

Cũng là một cư dân tham gia căng băng rôn vào sáng nay 26/2 chị Giang ở C11A12 chia sẻ: “Mặc dù nhà tôi chưa bị cắt dịch vụnhưng tôi vẫn tham gia cùng mọi người để đảm bảo quyền lợi của mình”.

ban quan li imperia garden chi co 11 ho dan bi ngung cung cap dich vu
Dự án Imperia Garden do HBI làm chủ đầu tư.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện phía BQL cho biết: “Sự việc chỉ liên quan tới 11 hộ dân vi phạm hợp đồng mua bán, không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng. Bởi vậy, theo các điều khoản của Hợp đồng mua bán về việc Thu phí dịch vụ từ ngày Bàn giao, đồng thời theo Nội quy khu chung cư đi kèm Hợp Đồng Mua Bán, chúng tôi bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ đối với 11 hộ dân này”.

Trả lời về vấn đề cư dân cho rằng chưa minh bạch trong việc thu phí dịch vụ 11.000 đồng/m2, vị này cũng thông tin thêm : “Chúng tôi sẵn sàng minh bạch tài chính với ban đại diện được bầu chính thức bởi các cư dân chứ không phải bất cứ nhóm cá nhân nào. Chúng tôi đang từng bước tiến hành việc tổ chức Hội nghị cư dân theo quy định, trước đó vào đầu tháng 2/2018 CĐT đã gửi thông báo tới toàn thể cư dân để lấy ý kiến về các dự thảo văn bản sẽ sử dụng cho Hội nghị cư dân. Chúng tôi cũng mong cư dân nhanh chóng bầu được ban đại diện lâm thời để có những tiếng nói chính thức đại diện cho hơn 1.000 hộ dân”.

Được biết Imperia Garden do HBI đầu tư, MIK phát triển dự án, Savills là đơn vị quản lý. Dự án bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2017, tới ngay trên 90% khách hàng đã nhận nhà, những hộ hoàn thành thủ tục đầu tiên đã được nhận sổ đỏ.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.