Ban tổ chức thừa nhận micro của Trump trục trặc

Uỷ ban Tranh luận tổng thống Mỹ xác nhận thông tin micro ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump "gặp vấn đề" trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ngày 26/9.
ban to chuc thua nhan micro cua trump truc trac Trump tố ban tổ chức để ông dùng micro hỏng

ban to chuc thua nhan micro cua trump truc trac

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

"Đã có một số vấn đề xảy ra liên quan đến phần âm thanh của ông Donald Trump trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, làm ảnh hưởng đến âm lượng tại hội trường", uỷ ban thông báo.Tuy nhiên, thông báo này không cung cấp thông tin chi tiết hay bằng chứng nào liên quan đến sự cố trên.

Theo nhận xét của một phóng viên có mặt tại khán phòng tranh luận, nhiều câu trả lời của tỷ phú Trump có đoạn đầu nghe rất bé, có thể do ông đã đứng quá xa phần micro gắn trên bục Sau đó, âm lượng được điều chỉnh và tiếng của ông Trump trở nên to hơn. Tuy nhiên do hệ thống loa trong khán phòng và phần âm thanh thu cho 80 triệu khán giả xem truyền hình hoạt động riêng rẽ, nên chỉ những người có mặt trực tiếp mới nhận ra sự tăng giảm âm lượng này.

Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Novi, bang Michigan, ứng cử tổng thống Donald Trump cho rằng thông báo của uy ban đã giúp ông được minh oan.

"Đúng như tôi đã nói, sử dụng cái micro ấy còn khó hơn rất nhiều so với việc đấu trí với người thích quanh co như bà Hillary Clinton", CNN dẫn lời Trump nói.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Times ngày 30/09, vị tỷ phú 70 tuổi nói mình đã tốn đến 50% thời gian suy nghĩ để xử lý cái micro hỏng. Ông cũng cho rằng chính vấn đề kỹ thuật này khiến màn thể hiện của ông tại buổi tranh luận bị đánh giáp thấp.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau buổi tranh luận, tỷ phú Trump bức xúc cho rằng ban tổ chức đã cố tình sắp xếp cho mình một micro bị hỏng.

"Bạn có nhận thấy điều đó không? Micro của tôi hoạt động rất tệ trong khán phòng tranh luận. Tôi tự hỏi đó có phải là một sự sắp đặt cố ý không?", ứng cử viên đảng Cộng hòa cho biết.

Vòng tranh luận đầu tiên trên sóng truyền hình giữa Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra lúc 21h tối 26/9 (8h sáng 27/9 giờ Hà Nội) tại Đại học Hofstra, New York. Hai ứng viên tổng thống Mỹ tranh cãi nảy lửa trong nhiều vấn đề, từ thương mại, cuộc chiến chống khủng bố đến chủ nghĩa chủng tộc.

Cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống thu hút 84 triệu người theo dõi, xác lập kỷ lục mới của truyền hình Mỹ.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.