Băng nhóm dùng xe khách làm 'bẫy' trấn lột hành khách hầu tòa

Bằng thủ đoạn ép khách lên xe, rồi thu tiền cao hơn quy định. Nếu thấy khách nào mang theo tài sản, chúng sẽ trấn lột sạch rồi thả khách xuống dọc đường.
bang tran lot tren xe khach di mien tay hau toa Bắt 2 nghi phạm liên quan vụ người đàn ông chết bị trói tay tại phòng trọ
bang tran lot tren xe khach di mien tay hau toa Thanh niên 17 tuổi đâm gục nữ chủ tiệm tạp hóa để cướp tài sản
bang tran lot tren xe khach di mien tay hau toa
Các bị cáo có mặt tại tòa.

Sáng 20/7, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với băng nhóm trấn lột khách đi xe về các tỉnh miền Tây. Truy tố 11 bị cáo trong băng nhóm này, gồm: Nguyễn Văn Đáng (SN 1982), Cao Văn Tâm (SN 1991, cùng ngụ Tiền Giang), Trần Văn Liêm (SN 1973, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM).

Ngoài ba bị cáo cầm đầu này, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM còn truy tố 8 đồng phạm của “trùm” Đáng gồm: Nguyễn Hữu Tâm, Võ Hoàng Nhân, Quách Hoàng Trung, Nguyễn Ngọc Đắc, Hồ Thanh Hải, Nguyễn Thị Hoàng, Nguyễn Quốc Tùng, Kim Chanh Tha.

Trong đó, hai bị cáo Nguyễn Văn Đáng và Cao Văn Tâm bị truy tố về hai tội: "Cướp tài sản" và "Cưỡng đoạt tài sản". 9 bị cáo còn lại bị truy tố về cùng tội "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Đáng, Liêm và Tâm là những kẻ chủ mưu, sử dụng xe ô tô loại 25 chỗ chạy dọc trên tuyến đường Quốc lộ 1 từ ngã ba Vũng Tàu về các tỉnh miền Tây. Khi thấy khách đón xe, chúng xuống chèo kéo và ép khách lên xe rồi thu tiền trước.

Sau khi lên xe chạy được một đoạn thì các bị cáo dùng vũ lực yêu cầu khách phải trả tiền xe lần nữa. Nếu hành khách phản ứng thì chúng sẽ đe dọa và dùng hung khí là cây sắt, dao… đánh, cướp hoặc cưỡng đoạt tài sản của khách.

Sau khi lột sạch tài sản của hành khách, chúng chở khách đến các đoạn đường ít người qua lại thuộc các tỉnh Long An và Tiền Giang rồi thả khách xuống dọc đường và lái xe tẩu thoát.

Có thể kể đến một số vụ cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản lớn như: khoảng 7h ngày 12/11/2015, ông Dương Văn Vĩnh (60 tuổi, quê Bình Thuận) đứng trước bến xe miền Tây, quận Bình Tân để đón xe về quê ở Sóc Trăng.

Lúc này, Hoàng đến dụ dỗ, lôi kéo và ép ông Vĩnh lên xe do Liêm điều khiển, Đắc và Hải làm phụ xe. Hoàng yêu cầu đưa 130 ngàn tiền xe trước. Ông Vĩnh đưa cho Hoàng tờ tiền 200 ngàn nhưng Hoàng không thối lại và nói cứ lên xe lát sẽ thối, nhưng sau đó Hoàng xuống xe.

Khi xe chạy đến địa phận tỉnh Long An thì Liêm, Đắc và Hải đòi ông Vĩnh cùng 2 người khách phải trả tiền xe từ 1,5 – 3 triệu đồng. khi khách không đồng ý trả tiền thì chúng đe dọa, đánh đập.

Khi bị yêu cầu đưa thêm tiền xe, ông Vĩnh không đưa mà định mở cửa sổ xe nhảy xuống xe tri hô nhưng bị Đắc dùng cây sắt đánh vào bụng và cùng Hải móc bóp cướp hết tiền. Hai hành khách đi cùng trên chuyến xe của ông Vĩnh cũng bị cướp 1,5 triệu đồng.

Một ngày sau, chúng lại dùng xe 25 chỗ chạy trên đường từ bến xe miền Tây về các tỉnh miền Tây để đón khách. Lúc này, chúng ép chị Nho lên xe. Khi xe chạy vào cao tốc TP HCM - Trung Lương thì Kim Chanh Tha và Nhân trấn lột của chị Nho 1,5 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 11/2015, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp tài sản của hành khách, thu lợi bất chính hơn 50 triệu đồng. Ngoài 8 vụ được nêu trong cáo trạng, Đáng và đồng phạm đã khai thực hiện 6 vụ cướp khác nhưng chưa xác định được bị hại.

Qua tin báo tố giác tội phạm, ngày 21 và 23/11/2015, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã bắt khẩn cấp các đối tượng trên.

bang tran lot tren xe khach di mien tay hau toa Hà Nội: Bé trai 10 tuổi tử vong với nhiều vết tím bầm trên người tại vườn đu đủ

Cho rằng có nhiều nghi vấn quanh cái chết của con mình trong vườn đu đủ, gia đình chị Oanh đã tới cơ quan chức ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.