Báo chí châu Á bất ngờ khi vé trận Việt Nam vs Malaysia đội giá gấp 10 lần

Báo chí ở các quốc gia Hàn Quốc hay Indonesia không tránh khỏi ngỡ ngàng khi giá vé xem trận Việt Nam vs Malaysia tăng từng ngày theo cấp số nhân.

Tờ Ajunews của Hàn Quốc tỏ ra vô cùng bất ngờ trước giá vé trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup 2018 tăng phi mã dù biết rằng bầu không khí bóng đá sôi động ở Việt Nam đang nóng lên từng ngày.

Trang này viết: "Đội tuyển (ĐT) Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn đầu đã có một khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại Lào với tỷ số 3-0 để thực hiện giấc mơ chinh phục AFF Cup sau 10 năm.

Sau chiến thắng này, người hâm mộ đã quay trở lại sân vận động Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Trong buổi đặt mua vé cuối tuần qua, giới phe vé xuất hiện tràn lan. Họ tham gia nhiều vụ xô xát, ẩu đả với người hâm mộ từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau".

bao chi chau a bat ngo khi ve tran viet nam vs malaysia doi gia gap 10 lan
Hàng nghìn CĐV xếp hàng chờ mua vé ngoài sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Hùng.

"Dưới thời tiết mưa và nhiều mây, không ít CĐV đã đứng suốt đêm để đợi được mua vé. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bán tổng cộng 9.000 vé trong ngày hôm đó. Khi số vé này được bán hết, có rất nhiều dân phe vé di chuyển bên ngoài sân vận động. Một người đàn ông nói: 'Nếu bạn không mua ngay thì giá vé sẽ còn tăng lên nữa", người viết miêu tả.

Ajunews đưa tin một tấm vé bình thường 200.000 đồng giờ có giá trị 1,8 triệu đồng, trong khi vé ở vị trí đẹp hơn được mua 400.000 đồng nay đã tăng lên gấp 10 lần thành 4 triệu đồng.

bao chi chau a bat ngo khi ve tran viet nam vs malaysia doi gia gap 10 lan
Dân phe vé xuất hiện tràn lan ngoài cổng sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Hùng.

Tờ Bola của Indonesia lại có bài viết đề cập đến tình trạng mua vé vất vả ở Việt Nam với tiêu đề: "Nhiệt tình một cách điên cuồng, người hâm mộ Việt Nam vội vã mua vé xem trận với Malaysia".

Trang thể thao này lý giải nguyên nhân trận đấu này có sức nóng đến vậy: "Đây là cuộc đụng độ được đánh giá cao nhất tại AFF Cup 2018, vì trên lý thuyết, cả hai đội sẽ có khả năng giành quyền vào bán kết. Trận đấu này sẽ tìm ra đại diện đứng vị trí số một bảng A".

"Bên cạnh đó, những thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 rất đáng nể, tạo ra niềm hưng phấn cao độ của các CĐV trong nước. Người hâm mộ đổ xô đi ủng hộ cả trực tiếp lẫn gián tiếp cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo", tờ Bola nhận định.

Còn tờ Bolasport lại đưa tin: "Vé trận đấu Việt Nam - Malaysia hết veo, CĐV đội nhà thất vọng. Vé để mua chỗ ngồi trên sân vận động Mỹ Đình với sức chứa 40.000 người đã được bán hết ngay lập tức trong vòng 5 tiếng đồng hồ. Chuyện này đã phải nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ người hâm mộ Việt Nam".

bao chi chau a bat ngo khi ve tran viet nam vs malaysia doi gia gap 10 lan
Lịch thi đấu và kết quả vòng bảng AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Một trang thể thao khác của Indonesia là Liputan6 lại bình luận về vấn đề mua vé online ở Việt Nam: "Không ngạc nhiên khi CĐV Việt Nam phải đổ xô đi mua vé xem AFF Cup 2018. Do số lượng khổng lồ người hâm mộ đặt mua vé trên mạng, trang web bán vé online gặp nhiều khó khăn khi truy cập".

"Theo ước tính, vé mua qua đường trực tuyến sẽ được gửi đi không lâu quá một tuần. Các phương thức bán vé trực tuyến đang được tiến hành nghiên cứu để tránh tắc nghẽn hệ thống truy cập", trang này viết.

Cách đây 2 năm, Việt Nam và Malaysia cũng có cuộc chạm trán nhau tại vòng bảng AFF Cup. Trên sân Thuwunna ở Myanmar, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giành chiến thắng 1-0 bằng pha lập công duy nhất của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng ở phút thi đấu thứ 80.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.