Bão số 16 quét qua huyện đảo Trường Sa, 90% cây cối gãy đổ

Bão số 16 đã đi qua huyện đảo Trường Sa làm gãy đổ cây xanh và hư hại nhiều tài sản.
bao so 16 quet qua huyen dao truong sa 90 cay coi gay do Bão số 16 gây mưa to đến rất to ở khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ
bao so 16 quet qua huyen dao truong sa 90 cay coi gay do Nhà giàn giữa tâm bão và cuộc gọi lúc 0 giờ
bao so 16 quet qua huyen dao truong sa 90 cay coi gay do
Bão số 16 đã làm nhiều cây cối trên các đảo tại huyện đảo Trường Sa gãy đỗ. Ảnh: Phương Chi

Chiều tối ngày 24/12, tâm bão số 16 ngay trên huyện đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15, có sóng cao 10m.

Theo Trung tá Lương Quốc Anh, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa, bão số 16 đi qua Trường Sa với sức gió lớn và sóng cao nhưng do thực hiện tốt điện chỉ đạo thủ trưởng các cấp, quân và dân Trường Sa đã khắc phục điều kiện khó khăn, chủ động ứng phó có hiệu quả với bão Tembin.

“Khi cơn bão đi qua, Trường Sa không có thiệt hại về người. Phần hư hại chủ yếu là các cây xanh, pin năng lượng mặt trời… Các tàu cá của ngư dân tránh bão tại khu vực này không bị ảnh hưởng. Hiện quân và dân đang tiên hành khắc phục bão số 16”, ông Quốc Anh thông tin.

bao so 16 quet qua huyen dao truong sa 90 cay coi gay do
Vườn rau của các chiến sĩ tan hoang sau bão. Ảnh: Phương Chi

Theo báo cáo của Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, do có sự chuẩn bị kỹ nên trong và sau khi bão số 16 càn, quét qua các đảo không có thiệt hại về người, hơn 45 tàu cá các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa Vùng tàu và hơn 240 ngư dân ở các tàu cá được đưa vào đảo tránh trú an toàn, được chăm sóc y tế, tạo điều kiện nơi ở, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết.

Cụ thể, tại các đảo Tiên Nữ, Trường Sa Đông, Trường Sa, Phan Vinh, Thuyền Chài, Đá Tây, Đá Lát, An Bang gần 80 tấm pin năng lượng mặt trời bị gió cuốn mất.

Tại đảo An Bang, đảo Trường Sa 90% cây cối bị đổ, gãy. Một số téc nước sinh hoạt bị bật nắp; hệ thống vườn tăng gia ở các đảo bị sập, hư hỏng nặng. Hệ thống đèn chiều sáng tại các đảo bị hư hỏng nặng.

bao so 16 quet qua huyen dao truong sa 90 cay coi gay do
Hơn 80 tấm pin năng lượng mặt trời bị hư hỏng. Ảnh: Phương Chi

Riêng đảo An bang, nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của bão chuồng heo bị tốc mái, pa nô khẩu hiệu bị đỗ gãy.

Tính đến 9h sáng ngày 25/12, thời tiết gió Đông - Đông Bắc đã giảm xuống cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao 2-3 mét; trời không mưa. Hiện tại, quân và dân Trường Sa đang tích cực khắc phục những thiệt hại do bão Tempin gây ra.

bao so 16 quet qua huyen dao truong sa 90 cay coi gay do 'Bão Tembin sẽ vào bờ với cấp rủi ro cao nhất'

Chiều tối nay 25-12 bão Tembin (bão 16) vào đất liền các tỉnh miền Tây Nam Bộ, trọng điểm là Cà Mau với cường độ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.