Sài Gòn nắng đẹp, người dân hối hả quay lại cuộc sống thường ngày sau cơn bão Tembin

Bão Tembin suy yếu, hiện không còn gây nguy hiểm cho Nam Bộ, do vậy, ngay từ sáng, hàng trăm người dân huyện Cần Giờ đi tránh bão đã trở về nhà để ổn định đời sống, sản xuất.
sai gon nang dep nguoi dan hoi ha quay lai cuoc song thuong ngay sau con bao tembin
Chợ Cần Thạnh tấp nập người qua lại vào sáng 26/12

Sáng 26/12, trao đổi với chúng tôi, ông Trương Tiến Triển – Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, sau khi bão không ảnh hưởng trực tiếp đến TP HCM, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho hàng trăm người dân tránh bão số 16 - bão Tembin trở về nhà.

“Hiện nay chúng tôi đang theo dõi hoàn lưu của áp thấp, tuy nhiên, tình hình sáng nay trên toàn địa bàn thời tiết êm, không có diễn biến xấu nên chúng tôi đã lo cho bà con ăn uống chu đáo rồi đưa về nhà. UBND huyện Cần Giờ vẫn duy trì lệnh cấm biển cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP”, ông Triển nói.

sai gon nang dep nguoi dan hoi ha quay lai cuoc song thuong ngay sau con bao tembin
Công nhân cắt tỉa những cành gây gãy, đổ do gió mạnh ảnh hưởng của bão số 16. Ảnh Tam Nguyên

Cũng theo ông Triển, huyện Cần Giờ là địa bàn duy nhất của TP HCM giáp trực tiếp với biển vì vậy thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão nên công tác ứng phó với bão được huyện quan tâm hằng năm và đều có phương án và kế hoạch cụ thể để vận hành khi có bão hoặc áp thấp, đảm bảo tuyệt đối tài sản và tính mạng cho người dân.

sai gon nang dep nguoi dan hoi ha quay lai cuoc song thuong ngay sau con bao tembin
Trời nắng đẹp, đường phố bắt đầu đông đúc trở lại

Trở về nhà sau 2 ngày trú bão, bà Hồ Thị Năm ngụ tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ cho biết: “Căn nhà cấp 4 xiêu vẹo của gia đình đã rất yếu nên mỗi khi có gió lớn hay bão, gia đình vô cùng lo lắng. Cũng may bão không về nên nhà không bị thiệt hại".

“Sau khi tránh trú bão, chúng tôi được các đơn vị của chính quyền địa phương bố trí xe để đưa về tận nhà. Tôi được lệnh di tản tránh trú bão trưa 24/12 và trở về nhà vào sáng nay (26/12).

Cơn bão Tembin được đánh giá rất mạnh, chính vì thế chúng tôi nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Cần Giờ về việc phòng chống, tránh trú bão”, bà Nguyễn Thị Cử (61 tuổi, ngụ TT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ) chia sẻ.

sai gon nang dep nguoi dan hoi ha quay lai cuoc song thuong ngay sau con bao tembin
Bão 16 đã tan, ngư dân tất bật chuẩn bị cho chuyến ra khơi

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lộc, thuyền viên tàu đánh cá Phước Thành cho biết: “Tàu đã neo đậu trú bão tại bến tàu Cần Thạnh hơn 3 ngày nay và không bị thiệt hại gì. Dù chưa có lệnh ra khơi nhưng theo quan sát thời tiết hôm nay thì có thể trong ngày mai chính quyền sẽ gỡ lệnh cấm biển. Bây giờ phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, nguyên vật liệu để kịp chuyến ra khơi sắp tới”.

sai gon nang dep nguoi dan hoi ha quay lai cuoc song thuong ngay sau con bao tembin Dự báo thời tiết hôm nay 26/12: Hoàn lưu bão số 16 gây mưa rất lớn ở Nam Bộ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 16, ngày hôm nay khu vực Nam Bộ có mưa to đến rất to. Gió mạnh cấp ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.