Dân nghèo huyện đảo rưng rưng nước mắt khi được sửa điện miễn phí

Nhiều người dân nghèo huyện đảo Cần Giờ, TP HCM đã rưng rưng nước mắt khi được sửa chữa điện miễn phí.
dan ngheo huyen dao rung rung nuoc mat khi duoc sua dien mien phi TP HCM: Chi 50 tỷ đồng bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ
dan ngheo huyen dao rung rung nuoc mat khi duoc sua dien mien phi Vẻ đẹp thanh bình trên xã đảo duy nhất của Sài Gòn
dan ngheo huyen dao rung rung nuoc mat khi duoc sua dien mien phi
Những ngôi nhà tranh, vách lá của dân nghèo được nhân viên điện lực đến sửa chữa điện miễn phí. Ảnh Đại Việt.

Ngày 18/3, nhiều hộ dân nghèo và gia đình chính sách tại huyện Cần Giờ đã được các đoàn viên, thanh niên thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí.

Bà Trần Thị Đồng (73 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) cho biết, bà bị bệnh tim hiểm nghèo nên hoàn cảnh rất khó khăn. Sáu người con của bà có cuộc sống vất vả nên không giúp gì được cho bà. Bà Đồng đã sống trong ngôi nhà lá dột nát hơn mười năm nay, đường dây điện trong nhà đã cũ nhưng không có tiền sửa chữa.

“Khi biết gia đình tôi được sửa chữa điện miễn phí, tôi cảm thấy vui mừng, phấn khởi lắm, chứ khó khăn như gia đình tôi thì biết đến lúc nào mới có tiền để sửa”, bà Đồng rưng rưng nói.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt (68 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) cũng chia sẻ, gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của xã An Thới Đông, thu nhập chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Khi tuổi cao sức yếu, bà không còn làm được việc gì.

Cả gia đình bảy người trông chờ vào tiền chạy xe ôm của người con trai út đang ở với bà. Khi các nhân viên điện lực đến sửa chữa điện cho gia đình, bà thấy rất sung sướng và không biết nói gì ngoài việc gửi lời cảm ơn chân thành vì mọi người đã quan tâm, giúp đỡ.

dan ngheo huyen dao rung rung nuoc mat khi duoc sua dien mien phi
Người dân xúc động khi được giúp đỡ, quan tâm. Ảnh Đại Việt.

Cũng như bà Đồng, bà Nguyệt và rất nhiều gia đình khó khăn khác tại huyện Cần Giờ đang rất phấn chấn vì được sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí. Đây là chương trình nằm trong đợt hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017 thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” và công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp an toàn”.

Theo bà Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP HCM, hoạt động sửa chữa điện miễn phí cho người dân nghèo nằm trong chương trình “Nghành điện chung sức vì cộng đồng ” với phương châm lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng. Nghành điện lực Thành phố đã phối hợp cùng chính quyền huyện Cần Giờ chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

dan ngheo huyen dao rung rung nuoc mat khi duoc sua dien mien phi
Hệ thống điện được sửa chữa cẩn thận và chu đáo. Ảnh Đại Việt
dan ngheo huyen dao rung rung nuoc mat khi duoc sua dien mien phi
Các hộ dân trong diện được sửa điện miễn phí còn được tặng quà lưu niệm. Ảnh Đại Việt

Tính đến chiều 18/3, các đoàn viên, thanh niên đã thi công, sửa chữa đường dây điện cho khoảng 60 hộ gia đình tại huyện Cần Giờ.

Song song với công tác sửa chữa điện tại huyện Cần Giờ, Đoàn Tổng công ty điện lực TP HCM đã phối hợp với Quận đoàn quận 4 thực hiện cải tạo hệ thống lưới điện, lắp đặt bộ đèn chiếu sáng dân lập miễn phí tại các dãy hành lang của khu chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4). Các đoàn viên đã tuyên truyền cho người dân hiểu và nâng cao kiến thức về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, góp phần ngăn ngừa tai nạn điện, nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện gây ra.

Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM, qua khảo sát thực tế, đơn vị này và chính quyền huyện Cần Giờ và quận 4 nhận thấy nhiều gia đình chính sách và hộ nghèo có hệ thống điện cũ kĩ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách và có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao.

Chính vì vậy, các đơn vị liên quan đã vào cuộc thực hiện chương trình sửa điện và cải tạo hệ thống điện miễn phí. Trong năm 2016, Đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố đã sửa chữa điện cho gần 1.600 hộ dân. Trong suốt 8 năm qua, chương trình đã thực hiện sửa chữa cho gần 7.900 hộ dân với gần 11.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.