TP HCM: Huyện Cần Giờ sẵn sàng ứng phó với bão số 16

Trưa 25/12 tất cả người dân huyện đảo Cần Giờ đã được di chuyển đến nơi tránh bão an toàn, các tàu thuyền đã được neo đậu chắc chắn.

Theo đó, để ứng phó với cơn bão số 16, UBND H.Cần Giờ đã huy động tất cả các đơn vị gồm quân đội, công an, lượng lượng PCCC, y tế… sẵn sàng lên phương án hỗ trợ người dân.

"Tất cả các hộ dân ở huyện đảo Thạnh An đã được di tản vào nơi trú ẩn an toàn. Tàu thuyền của ngư dân cũng được đưa vào bờ neo đậu. Chính quyền địa phương đã chuẩn bị xong gạo, mì gói, nước sạch, nhu yếu phẩm và các thiết bị khác để phục vụ cho khoảng 5.000 người dân.", ông Trương Tiến Triển – Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ thông tin.

tp hcm huyen can gio san sang ung pho voi bao so 16
Người dân huyện Cần Giờ được di dời vào nơi tránh bão an toàn. Ảnh Tam Nguyên

Bà Nguyễn Thị Nga, trú tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ cho biết: “Nghe xã thông báo ở lại 2 ngày, ở đây được nhà nước lo đầy đủ cơm nước, tôi rất mang ơn. Nhà tôi sống ven sông, nên tôi đã di chuyển tránh bão 3 lần rồi, tài sản ở nhà giao cho thằng con trai tôi cùng lực lượng dân quân bảo vệ”.

Theo ghi nhận tại huyện Cần Giờ, lúc 12h ngày 25/12, tại đây đã xuất hiện gió mạnh, thời tiết lạnh và mưa nhẹ. Nhiều người dân tại Bến tàu Cần Thạnh (TT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ) đang chằng chống, neo đậu tàu thuyền.

tp hcm huyen can gio san sang ung pho voi bao so 16
Ảnh Tam Nguyên

Ghi nhận tại điểm trường THCS Cần Thạnh, có hơn 100 hộ dân được sơ tán vào đây. Phía trường học đã bố trí các phòng học để người dân sinh hoạt. “Nhận được thông báo lúc 12h trưa ngày 24/12, đến 15h chiều ngày 24/12 chúng tôi đã chuyển đến đây. Ở đây, chúng tôi được chăm lo sức khỏe, cơm, nước đầy đủ. Sáng nay còn có bác sĩ vào khám cho mọi người”, bà Châu Ngọc Lùn (SN 1963, ngụ huyện Cần Giờ) chia sẻ.

Bên cạnh đó, Công ty điện lực Duyên Hải cũng bố trí 5 máy phát điện ở 5 trụ sở quan trọng trên huyện Cần Giờ để đảm bảo công tác thông tin, liên lạc đối phó với bão cũng như việc sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân.

Ông Đặng Văn Cư, Phó giám đốc Công ty điện lực Duyên Hải cho hay: “Công tác kiểm tra lưới điện của đơn vị hoàn tất vào ngày 24/12, việc truyền tải điện đang vận hành bình thường".

Theo đó, để ứng phó với cơn bão số 16, UBND H.Cần Giờ đã huy động tất cả các đơn vị gồm quân đội, công an, lượng lượng PCCC, y tế… sẵn sáng lên phương án hỗ trợ người dân. "Tất cả các hộ dân ở huyện đảo Thạnh An đã được di tản vào nơi trú ẩn an toàn. Tàu thuyền của ngư dân cũng được đưa vào bờ neo đậu", ông Triển thông tin.

tp hcm huyen can gio san sang ung pho voi bao so 16
Tàu thuyền đã được neo đậu vào nơi an toàn. Tam Nguyên

Riêng về lồng bè nuôi thuỷ hải sản của ngư dân, ông Triển cho biết có lực lượng kiểm tra, bảo vệ. Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, chính quyền địa phương đã chuẩn bị xong gạo, mì gói, nước sạch, nhu yếu phẩm và các thiết bị khác để phục vụ cho khoảng 5.000 người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại huyện Cần Giờ, lúc 12h30 trưa nay (25/12), tại đây đã xuất hiện gió giật mạnh, mây đen, nhiều người dân tại Bến tàu Cần Thạnh (TT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ) đang chằng chống, neo đậu tàu thuyền. Lực lượng chức năng huyện Cần Giờ cũng đến kiểm tra, hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa.

tp hcm huyen can gio san sang ung pho voi bao so 16 Tin thời tiết và bão số 16 mới nhất: Miền Bắc trời rét, miền Nam từ chiều nay có mưa bão

Do ảnh hưởng của bão số 16, từ chiều tối nay ở Nam Bộ có gió mạnh, riêng miền Tây đêm có mưa bão.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.