Bắt 2 cán bộ ngân hàng làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng

Hai cán bộ ngân hàng bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở đối với ông Đỗ Thái Vũ (SN 1980) và Nguyễn Quốc Minh (SN 1985, cùng trú tại P Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Cụ thể, Vũ và Minh nguyên là giám đốc và cán bộ tín dụng của Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An (trụ sở cũ ở đường Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột) bị bắt để điều tra về hành “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Trước đó, ngày 24/4/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk đã có công văn gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, đề nghị điều tra dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An.

Cụ thể thanh tra NHNNVN đã phát hiện 7 hồ sơ vay vốn với tổng số tiền 10,5 tỷ đồng đến năm 2014 không trả nợ.

Các giấy CNQSDĐ này khi được đưa ra định giá thì cao gấp nhiều lần, từ 2 tỷ - 3 tỷ đồng và được Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An cho vay 1,5 tỷ đồng/hồ sơ.

Những hồ sơ này do Minh lập và giao cho Vũ ký duyệt cho vay mà không thông qua Trưởng phòng tín dụng.

Đến cuối năm 2012 Vũ và Thịnh chuyển công tác về NHTMCP Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk.

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, bên cạnh 7 bộ hồ bị kê khống, cơ quan điều tra còn xác định có hơn chục bộ hồ sơ khác cũng bị kê khống giá trị tài sản để cho vay hàng trăm tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

bat hai can bo ngan hang lam that thoat hang tram ty dong Bộ Tư pháp: Thu hồi được 3/4 tài sản của 'bầu' Kiên phải nộp

Đại diện Bộ Tư pháp cho biết đến nay cơ quan thi hành án đã thu hồi được 3/4 số tài sản mà "bầu" Kiên ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.