Bất chấp tin xấu: Cổ phiếu BID vẫn tăng điểm

Trong phiên giao dịch đầu tuần, BID vẫn giữ được đà tăng trưởng, bất chấp những nghi ngại liên quan đến ông Trần Bắc Hà.

Phiên giao dịch đầu tuần mở cửa với những nghi ngại của nhà đầu tư trước những tin xấu trong ngành ngân hàng.

Với BID thì đáng lo ngại nhất đến từ thông tin: Ông Trần Bắc Hà-nguyên Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN, đã bị cơ quan điều tra kết luận có những sai phạm khi “bơm” vốn cho 12 công ty “ma” của Phạm Công Danh, trong đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng VN.

Thế nhưng, trái ngược với dự đoán của các chuyên gia về sự giảm điểm trong khối ngành ngân hàng trước những thông tin không mấy lạc quan như vậy. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục chứng kiến đà tăng điểm của mã ngành ngân hàng, tiếp nối chuỗi tăng điểm liên tục từ tuần trước.

Mở đầu phiên giao dịch, trước thông tin xấu, cổ phiếu của BID đã được bán ra mạnh, tuy nhiên do lực cầu bắt đáy, BID đã không giảm giá sàn mạnh và kết thúc quá trình giảm ở 700 đồng.

bat chap tin xau co phieu bid van tang diem
BID vẫn giữ được đà tăng trưởng của mình trước những tin xấu

Chỉ một thời gian ngắn giảm điểm trong phiên sáng, cổ phiếu BID đã giữ vững được đà tăng trưởng của mình trong các phiên giao dịch trước, đảo chiều từ đỏ lên xanh, tăng lên 800 đồng đầy ấn tượng.

Kết thúc phiên giao dịch, BID có tổng khối lượng giao dịch đạt gần 5 triệu cổ phiếu, đứng top trong mã ngành ngân hàng. Trong đó, giá trị khớp lệnh đạt 30500 đồng một cổ phiếu, tăng 0,8%.

Ngoài ra trong mã ngành ngân hàng, vẫn tiếp tục chứng kiến sự tăng điểm của các mã như VCB, BID, CTG, ACB, MBB, VPB, HDB, ACB…

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VnIndex tăng 20,91 điểm tức tăng 2,11% lên mức 1.013,78 điểm; Hnx-Index tăng 2,57 điểm (2,22%) lên mức 118,32 điểm. Thị trường đầu tuần tràn ngập màu xanh.

Như vậy ta có thể nhận thấy rằng, nếu như trước đây, các nhà đầu tư rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tin đồn, xấu có, tốt có và thị trường luôn trở nên bất ổn, khó đoán định trước những thông tin đó. Thì nay, theo đánh giá của các chuyên gia, nhà đầu tư đã khôn ngoan và thận trọng hơn.

bat chap tin xau co phieu bid van tang diem Ông Đoàn Ánh Sáng, người bị xem xét kỷ luật với ông Trần Bắc Hà là ai?

Từ ngày 28 đến 30/5/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 26 xem xét, kết luận vi phạm đối với Ban Thường ...

bat chap tin xau co phieu bid van tang diem 8 năm quyền lực của ông Trần Bắc Hà ở BIDV

Trần Bắc Hà - người không ngại phát ngôn sốc, hay vướng tin đồn bắt bớ, đã đưa BIDV đến nhiều thay đổi trong 8 ...

bat chap tin xau co phieu bid van tang diem NHNN lên tiếng vụ 'có trách nhiệm trong vi phạm tại ngân hàng BIDV'

NHNN cho biết sẽ nghiêm túc thực hiện kết luận, chỉ đạo của UBKT Trung ương liên quan đến vụ vi phạm tại ngân hàng ...

bat chap tin xau co phieu bid van tang diem Chân dung nguyên Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà – người bị kết luận sai phạm rất nghiêm trọng

Với 35 năm công tác tại BIDV, ông Trần Bắc Hà từng đảm nhiệm các vị trí chủ chốt tại một trong 4 ngân hàng ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.