Bắt đầu chi trả tiền bồi thường sau sự cố môi trường biển

Chiều ngày (30/10), tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu tiến hành chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Khởi đầu tại huyện Lộc Hà, bắt đầu tiến hành chi trả cho 2 xã Thịnh Lộc và xã Thạch Mỹ với số tiền trên 20 tỷ đồng, sau đó sẽ tiếp tục chi trả tiền đền bù cho nhân dân ở các xã còn lại trong thời gian sớm nhất. Trong đợt chi trả vào buổi chiều đầu tiên này, xã Thịnh Lộc tiến hành chi trả cho 30 người dân tại thôn Quang Trung với số tiền trên 1,4 tỷ đồng.

Được biết, huyện Lộc Hà có gần 5.000 lao động bị ảnh hưởng trực tiếp và 744 lao động bị ảnh hưởng gián tiếp từ sự cố môi trường biển. Chính quyền huyện Lộc Hà đã thống kê đầy đủ và chính xác số tiền trên 207 tỷ đồng chi trả bồi thường cho người dân.

bat dau chi tra tien boi thuong sau su co moi truong bien

Trong đợt chi trả vào buổi chiều đầu tiên này, xã Thịnh Lộc tiến hành chi trả cho 30 người dân tại thôn Quang Trung với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. (ảnh: T.P)

Ông Phan Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết, Lộc Hà là một trong những địa phương của Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng từ sự cố môi trường biển. Từ khi có chủ trương của Chính phủ, các đơn vị chức năng đã triển khai thẩm định một cách công khai, minh bạch và công bằng để tiến hành chi trả tiền bồi thường cho người dân, giúp bà con ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Trong vài ngày tới, các đơn vị chức năng sẽ chi trả hết tiền bồi thường cho xã Thịnh Lộc và Thạch Mỹ, sau đó sẽ tiếp tục chi trả cho nhân dân các địa phương khác theo chỉ đạo của tỉnh. Theo kế hoạch, công tác chi trả đợt 1 này sẽ diễn ra trong khoảng 15 ngày.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.