Bắt đầu đợt cứu hộ thứ 2 ở hang Tham Luang với đội bóng Thái Lan

Sau khi đưa được 4 người đầu tiên trong nhóm 13 người bị kẹt trong hang động Tham Luang ở Thái Lan ra ngoài an toàn, đợt cứu hộ thứ 2 với những người còn lại sẽ được bắt đầu sáng nay 9/7.
bat dau dot cuu ho thu 2 o hang tham luang voi doi bong thai lan
Hình ảnh mô tả quá trình đưa các cậu bé ra ngoài (Nguồn: BBC).

Theo BBC, lực lượng cứu hộ cần ít nhất 10 giờ để thay thế các bình dưỡng khí để dọc bên trong hang trên đường trở ra của các cậu bé.

Quyết định đưa các cậu bé lặn trở ra được thực hiện hôm chủ nhật, 8/7 vì lo ngại mưa lớn sẽ tiếp tục đẩy cao mực nước trong hang.

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai ông Narongsak Osottanakorn xác nhận đợt cứu hộ tiếp theo sẽ bắt đầu vào sáng thứ hai. Quy trình cũng tương tự như với nhóm 4 người thứ nhất, các thợ lặn sẽ hướng dẫn họ lặn trong bóng tối đến miệng hang Tham Luang.

Do mực nước được hạ xuống thấp hơn, nhiều báo chí đưa tin các cậu bé có thể đi bộ ở khúc cuối của chặng đường.

Một điều may mắn là điều kiện thời tiết tại khu vực hang không xấu như dự báo và cuộc giải cứu đợt đầu cũng được hoàn thành nhanh chóng hơn dự kiến dù đó là một chuyến đi có thể nói là đầy thách thức cả với những thợ lặn chuyên nghiệp.

Toàn bộ hành trình bao gồm đi bộ, lội nước, trèo và lặn theo những sợi dây thừng dẫn đường. Mỗi cậu bé được hai thợ lặn đưa ra, người đi đầu sẽ ôm bình oxy cho cậu bé và một người lặn hộ tống phía sau.

90 thợ lặn, 50 người nước ngoài, 40 người Thái đã liên tục làm việc trong hang động phục vụ công tác cứu hộ.

bat dau dot cuu ho thu 2 o hang tham luang voi doi bong thai lan Các cậu bé đầu tiên ra khỏi hang có tình trạng sức khỏe yếu nhất

Trái với thông báo ban đầu sẽ đưa những cậu bé khỏe mạnh nhất ra trước để đảm bảo an toàn. 2 cậu bé ra ...

bat dau dot cuu ho thu 2 o hang tham luang voi doi bong thai lan Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được giải cứu cùng 3 cậu bé

Sau khi đưa được 4 người đầu tiên trong nhóm 13 người bị kẹt trong hang động Tham Luang ở Thái Lan ra ngoài an ...

bat dau dot cuu ho thu 2 o hang tham luang voi doi bong thai lan Có thể mất 4 ngày để giải cứu 9 người còn lại của đội bóng Thái Lan

Mưa lớn dài ngày bắt đầu có thể khiến công tác cứu hộ 9 thành viên còn lại của đội bóng thiếu niên Thái Lan ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.