Bắt giữ 3 đối tượng lừa bán trẻ em sang Trung Quốc

Tại cơ quan công an đối tượng khai nhận, đang tìm cách đưa hai cháu bé sang Trung Quốc bán với giá 200 triệu đồng.

Tối 7/8, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng (một nam và hai nữ) để điều tra về hành vi Mua bán trẻ em.

Theo đó vào khoảng 23h ngày 6/8, khi tài xế taxi Dương Danh Sơn (31 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn) đang đứng chờ khách ở khu vực thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn thì có 2 phụ nữ đến thuê xe chở 2 bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh). Thấy vậy, anh Sơn nhận lời và cho xe chạy.

Tuy nhiên khi vừa chạy được một đoạn, thì anh Sơn phát hiện hai người phụ nữ có biểu hiện bất thường nên đã tìm cách thông báo cho công an.

bat giu 3 doi tuong lua ban tre em sang trung quoc
3 đối tượng có hành vi buôn bán trẻ em tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Ngay sau khi nhận được tin báo, tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn đã tổ chức chốt chặn trên quốc lộ 7, đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Khi chiếc xe vừa đến tại địa điểm trên thì lực lượng công an đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Danh tính hai người phụ nữ được xác định danh tính là Cụt Thị Đào (28 tuổi) và Moong Thị Chiêu (31 tuổi, đều trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn).

Qua kiểm tra, hai người phụ nữ này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân chứng minh hai cháu bé Moong Thị Xon (14 tuổi) và Hùng Thị Huyền (9 tuổi), đều trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn là con của mình nên công an mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Đào và Chiêu khai cùng với Ven Văn Hiệp (37 tuổi, trú xã Chiêu Lưu) đang tìm cách đưa cháu Xon và Huyền sang Trung Quốc bán với giá 100 triệu đồng mỗi cháu.

Hiện lực lượng công an đang thu thập hồ sơ mở rộng điều tra vụ việc.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.