Bắt giữ đối tượng dùng giấy tờ giả lừa vay tiền ngân hàng

Với chiêu thức dùng giấy tờ tuỳ thân giả để, Đức đã nhiều lần lừa vay tiền của các công ty ngân hàng tài chính để mua điện thoại.
bat giu doi tuong dung giay to gia lua vay tien ngan hang
Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra.

Chiều 20/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang giam giữ hình sự đối với Trần Đình Đức (26 tuổi, quê Đồng Nai) để phục vụ công tác điều tra về hành vi cùng đồng bọn “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, khoảng 13h ngày 14/10, Đức và một đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch) đến của hàng điện thoại Viễn Thông A (KP.Bình Quới A, phường Bình Chuẩn) để dung giấy tờ tuỳ thân mang tên Nguyễn Thế Mạnh (27 tuổi, quê Đồng Nai) làm hồ sơ vay số tiền là 6.290.000 đồng của Công ty tài chính ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VNTV) để mua chiếc điện thoại tương ứng với số tiền được vay.

Cũng như những lần lừa đảo trước đó, khi Đức vào bên trong dùng giấy tờ giả vay tiền, tên Đen đứng ở ngoài với vai trò là người thân của Đức. Khi nhân viên ngân hàng gọi vào số điện thoại của người thân để xác minh thì Đen sẽ nghe máy và xác nhận.

Tuy nhiên, trong lúc làm hồ sơ cho tên Đức, nhân viên tín dụng công ty này đã phát hiện trong giấy tờ tùy thân của hắn có nhiều điểm nghi vấn nên trình báo cho Ban quản trị công ty, đồng thời hẹn hắn ta sáng ngày 15/10 sẽ trả lời kết quả.

Qua xem xét hồ sơ liên quan đến việc vay tiền, Công ty tài chính ngân hàng VNTV phát hiện đây là đối tượng lừa đảo nên báo cho Công an phường Bình Chuẩn. Đúng hẹn, tên Đức đến cửa hàng này để nhận điện thoại thì được Công an phường Bình Chuẩn mời về làm việc. Bị phát hiện, tên Đen nhanh chân bỏ trốn.

Trước đó, cùng hành vi tương tự, sáng 13/10, Đức và Đen đã dùng giấy tờ tùy thân của Trương Thanh Bình (28 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) đến cửa hàng điện thoại FPT Shop (KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn) để đánh lừa nhân viên tín dụng Công ty tài chính ngân hàng VNTV để vay số tiền 6.290.000 đồng, mua chiếc điện thoại tương ứng với số tiền vay. Theo thông tin ban đầu, sau những lần lừa đảo thành công, tên Đen nhận điện thoại mua được và cho tên Đức 700.000 đồng.

Tại cơ quan công an, tên Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.