'Bật mí' cách học và làm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia

Tập thể giáo viên Trường THPT Cao Vân (Gia Lai) “bật mí” cách học và làm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017
bat mi cach hoc va lam bai thi trac nghiem ky thi thpt quoc gia

Học sao cho đúng và trúng?!

Trong quá trình học, các nên tự rút ra kinh nghiệm và tìm phương pháp ghi nhớ hiệu quả cho bản thân và nên học theo phương pháp đó. Thông thường có các cách sau: Ghi thành dàn bài; Nhẩm trong đầu và ghi ra giấy.

Theo các thầy, cô giáo của nhà trường, thời điểm này, các em học sinh cần xác định rõ ràng các môn sẽ thi xét tốt nghiệp, xét đại học để có kế hoạch học tập sao cho đúng và trúng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Các em cần phân chia thời gian hợp lí cho các môn thi và không thi tốt nghiệp. Chẳng hạn: Với những môn đăng ký thi thì dành nhiều thời gian học tập hơn so với các môn không thi tốt nghiệp với tỷ lệ khoảng 2/3 tổng thời gian trong ngày, tùy từng năng lực của các em.

Ngoài ra, các em cần xác định đúng năng lực của bản thân để đó có kế hoạch học hợp lý. Đặc biệt là, cần tránh những lo lắng, căng thẳng không cần thiết làm ảnh hưởng đến việc học cũng như trong quá trình làm bài thi.

Mẹo học và làm bài thi trắc nghiệm

Liên quan đến cách học và cách làm bài thi trắc nghiệm, các thầy, cô giáo Trường THPT Cao Vân khuyến cáo: Trước mắt, học sinh nên học rộng các kiến thức, chưa cần học sâu.

Tóm tắt lại các kiến thức, các dạng bài tập trong từng chủ đề, từng chương và các phương pháp giải trước khi bắt đầu làm bài.

Ngoài ra các em nên làm thêm bài tập thật nhiều từ các nguồn khác nhau để khắc sâu kiến thức. Đặc biệt là phải rèn kỹ năng bấm máy tính để làm bài nhanh khi đã “bắt mạch” được phương pháp giải. Cố gắng làm đi làm lại các bài tập để khắc sâu các dạng bài tập đối với môn Toán

Đối với các bài thi trắc nghiệm, thời gian này các em cũng nên luyện tập thật nhiều dạng đề thi để có được kỹ năng khi chính thức bước vào kỳ thi.

Các em nên làm thành nhiều đợt: Đợt 1 làm các câu hỏi nhận biết, sau đó làm các câu thông hiểu...

Trong trường hợp các em quyết định chọn ngẫu nhiên đáp án, thì nên sử dụng phương pháp loại trừ để tăng khả năng chọn đúng.

Lưu ý:* Khi học trên lớp: Các em cần tập trung cao độ để lắng nghe thầy, cô giảng bài, ghi chép cẩn thận các bài giải trong đề cương giới hạn ôn tập mà giáo viên hướng dẫn giải (nếu có).

* Khi học bài ở nhà: Các em cần chọn thời điểm và không gian yên tĩnh để tập trung cho việc học tập đạt hiệu quả. Đồng thời đặt ra mục tiêu và cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu đó.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.