Bắt nghi can liên quan đến vụ Trung úy công an trộm súng

Cơ quan chức năng vừa bắt thêm một nghi can liên quan đến vụ việc Trung úy công an trộm súng để bán lấy hàng trăm triệu đồng.
bat nghi can lien quan den vu trung uy cong an trom sung
Ảnh minh họa.

Ngày 8/5, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Long, người có liên quan trong vụ án “Trung úy trộm súng” để điều tra về hành vi Chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2/2017 vào ca trực đêm của mình, Nguyễn Minh Chiến (SN 1986, trú 16 đường Lê Anh Xuân, thị trấn Krông Mar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk – cán bộ Kỹ thuật hình sự Công an huyện Krông Bông) đã dùng chìa khóa làm thêm từ chùm chìa khóa của cán bộ phụ trách công tác quản lý vũ khí và công cụ hỗ trợ.

Tại đây, Chiến đột nhập kho vũ khí công an huyện chiếm đoạt 01 khẩu CZ75, 01 khẩu K59, 01 khẩu K54, 01 khẩu Rulô SĐN E112 và đạn của các loại súng này để bán cho Võ Trần Duy (SN 1979, trú đường A4, buôn Đung, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) với giá hơn 100 triệu đồng, sau đó lấy tiền này để trả nợ cho vợ của Duy.

Tiếp đến khoảng tháng 10/2017, Chiến tiếp tục đột nhập kho vũ khí lấy trộm 01 khẩu CZ75, 01 khẩu K54, 02 khẩu CZ83 và đạn của súng trên, bán tiếp cho Võ Trần Duy với số tiền hơn 90 triệu đồng.

Cũng bằng hành vi tương tự, khoảng tháng 12/2017, Chiến tiếp tục chiếm đoạt 1 khẩu K59 và 100 viên đạn của súng, rồi thông qua Nguyễn Vĩnh Đủ (người quen của Chiến) bán khẩu súng này cho Nguyễn Thành Học với giá 25 triệu đồng. Khẩu súng này sau đó được đóng gói gửi theo đường xe khách cho Nguyễn Đức Long (làm nghề cầm đồ) ở TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) giá 35 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

bat nghi can lien quan den vu trung uy cong an trom sung Hạt phó kiểm lâm đã thôi chức về cơ quan cũ trộm súng K59

Cơ quan điều tra Công an huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) cho biết đang điều tra vụ trộm khẩu súng K59 cùng 16 viên đạn ...

bat nghi can lien quan den vu trung uy cong an trom sung Đạo chích vô hiệu hoá camera, đột nhập UBND huyện trộm súng

Lợi dụng đêm tối, kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở UBND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), vô hiệu hóa camera, cạy cửa phòng, ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.