Bất ngờ với hành động của bà Chu Thị Bình khi nhận lại số tiền tạm ứng 245 tỷ đồng từ Eximbank

Sau thời gian dài thỏa thuận, khi nhận lại đủ số tiền tạm ứng 245 tỷ đồng từ Eximbank, bà Chu Thị Bình tiếp tục gửi lại số tiền trên ở ngân hàng này.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, tính đến ngày 18/8/2018, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trên cơ sở thỏa thuận đã ký giữa hai bên.

Theo đại diện Eximbank, vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và Lê Nguyễn Hưng người gây ra sự việc hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

"Sau biến cố xảy ra, về phía Eximbank, chúng tôi đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc và nghiêm túc chấp hành các quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Eximbank sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên", đại diện ngân hàng này cho biết.

Eximbank khẳng định: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Eximbank luôn tin tưởng và mong muốn các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng có một phán quyết thấu tình, đạt lý nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan”.

Trong thông cáo của mình, phía Eximbank cũng thông tin: Sau khi nhận lại số tiền tạm ứng, khách hàng Chu Thị Bình tiếp tục sử dụng các dịch vụ tài chính của Eximbank, đồng thời tôi đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TP HCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên.

Trước đó, vào cuối tháng 6, bà Chu Thị Bình đã nhận lại 93 tỷ đồng trong tổng số 245 tỷ đồng tiền gửi bị mất tại ngân hàng này. Cuối tháng 2/2018 đại diện Eximbank có buổi làm việc trực tiếp với bà Chu Thị Bình sau đó đưa ra lời đề nghị chi trả 14,8 tỷ đồng tiền tạm ứng, phần còn lại sẽ trả khi có phán quyết cuối cùng của toà án.

14,8 tỷ đồng Eximbank đồng ý chi trả chính là số tiền thể hiện trên giấy uỷ nhiệm chi mà C44 xác nhận chữ ký của chủ tài khoản và người được uỷ quyền đều là giả.

Tuy nhiên bà Chu Thị Bình đã không đồng ý và hai bên không tìm được tiếng nói chung cho đến khi Eximbank đồng ý chi trả 93 tỷ đồng tạm ứng như nói trên.

bat ngo voi hanh dong cua ba chu thi binh khi nhan lai so tien tam ung 245 ty dong tu eximbank Nữ đại gia quyền lực lộ diện: 'Phân chia quyền lực' ở Eximbank tới hồi kết?

Cuộc phân tranh quyền lực tại Eximbank kéo dài dai dẳng thời hậu Lê Hùng Dũng đang có dấu hiệu dần ổn định với những ...

bat ngo voi hanh dong cua ba chu thi binh khi nhan lai so tien tam ung 245 ty dong tu eximbank Tạm ứng 93 tỷ, Eximbank vẫn đưa vụ bà Chu Thị Bình ra toà

Dù đã tạm ứng 93 tỷ trong vụ mất 245 tỷ đồng cho bà Chu Thị Bình, Eximbank vẫn tiến hành đưa vụ việc ra ...

bat ngo voi hanh dong cua ba chu thi binh khi nhan lai so tien tam ung 245 ty dong tu eximbank Vụ mất 295 tỷ làm nóng ĐHCĐ Eximbank, Tổng Giám đốc có thể từ chức

Vụ khách hàng mất tiền tiếp tục làm nóng ĐHCĐ sáng nay của Eximbank. Đại diện ngân hàng cho biết, về việc tiền gửi của ...

bat ngo voi hanh dong cua ba chu thi binh khi nhan lai so tien tam ung 245 ty dong tu eximbank Tòa hoãn xử vụ mất 50 tỉ đồng ở Eximbank Nghệ An

Các khách hàng bị mất 50 tỉ ở Eximbank chi nhánh Nghệ An phản đối việc TAND tỉnh này hoãn xử theo yêu cầu của ...

bat ngo voi hanh dong cua ba chu thi binh khi nhan lai so tien tam ung 245 ty dong tu eximbank Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ 'bốc hơi' 245 tỷ đồng ở Eximbank

Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa ...

bat ngo voi hanh dong cua ba chu thi binh khi nhan lai so tien tam ung 245 ty dong tu eximbank Có thêm 2 khách hàng bị mất tiền ở Eximbank

Từ năm 2012, Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng khi đó đã sử dụng hộ chiếu của người cô, giả chữ ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.