Bắt nhóm ‘đạo chích’ gây ra 8 vụ trộm ở khu nhà ở xã hội

Công an tỉnh Bình Dương vừa bắt giữ nhóm “đạo chích” gây ra 8 vụ trộm tại khu nhà ở xã hội.
 
bat nhom dao chich gay ra 8 vu trom o khu nha o xa hoi Vụ trộm 100 lượng vàng: Cảnh sát thu hồi 40% tài sản
bat nhom dao chich gay ra 8 vu trom o khu nha o xa hoi Điều tra vụ nữ sinh lớp 8 sát hại hàng xóm rồi tạo hiện trường giả
bat nhom dao chich gay ra 8 vu trom o khu nha o xa hoi
Nhóm trộm khu nhà ở xã hội bị bắt. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) bắt nhóm “đạo chích” gây ra 8 vụ trộm tại khu nhà ở xã hội.

Các nghi can bị bắt giữ gồm: Trần Văn Quyết (27 tuổi, ngụ Trà Vinh), Lê Ngọc Tâm và Trần Nhật Hào (cùng 18 tuổi, ngụ Bình Dương) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sau nhiều tháng đeo bám, trinh sát bắt giữ Quyết khi thanh niên này đang trên đường đi tiêu thụ chiếc xe tay ga hiệu Atila vừa trộm của một người dân tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một.

Khai thác nhanh, trinh sát tiếp tục bắt giữ thêm Tâm và Hào. Cả ba bước đầu khai nhận, do thiếu tiền tiều xài nên cả nhóm đã thuê nhà nghỉ tại phường Hoà Phú để làm “căn cứ địa”. Ban ngày, cả nhóm chơi game. Đến tối, nhóm này bắt xe taxi đến khu nhà ở An sinh xã hội Hòa Lợi tìm những căn hộ vắng chủ, dùng đoản phá khóa để trộm tài sản. Cả nhóm đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm tài sản gồm: Điện thoại, laptop, xe máy, máy ảnh, vàng, tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác…

Cơ quan điều tra Công an TP Thủ Dầu Một đề nghị ai từng bị nhóm trên lấy trộm tài sản tại khu nhà ở An sinh xã hội Hòa Lợi và các nơi khác trên địa bàn, nhanh chóng đến cơ quan Công an trình báo, gặp đồng chí Trần Hoàng Khâm, ĐT: 0984.558.955 để được giải quyết.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.