Bắt trùm ma túy 'sở hữu' hàng chục tiền án, tiền sự

Khi định mang số lượng lớn ma túy đi tiêu thụ, đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm mua bán ‘cái chết trắng’ đã bị CQĐT bắt quả tang.
triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh Bắt 2 đối tượng quấn ma túy quanh đùi mang về Việt Nam
triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh Thạc sĩ chế bình xăng hai đáy cất giấu heroin
triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh TP HCM: Bắt đối tượng buôn ma túy có 'hàng nóng'

Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, ngày 20/2 vừa qua đơn vị đã triệt phá được ổ nhóm vận chuyển, mua bán ma túy do Đào Văn Khoan (SN 1963, trú tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) cầm đầu.

Lập chuyên án từ tin báo của người dân

Theo hồ sơ vụ án, nhận được tin báo của người dân có một số người có biểu hiện mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lạng Sơn về Hà Nội rồi chuyển về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ, CAQ Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng lập kế hoạch, chuyên án đấu tranh nhằm triệt phá ổ nhóm tội phạm này.

Thực hiện nhiệm vụ, các trinh sát đã mật phục, theo dõi nhiều ngày đêm để lần theo dấu vết của ổ nhóm tội phạm. Sau khi xác định rõ việc Khoan mua ma túy từ Lạng Sơn về Hà Nội sau đó vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM để bán cho đối tượng khác kiếm lời.

triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh
Khoan tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

CQĐT đã xác minh lại lịch và nắm rõ bản thân Khoan sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống buôn bán trái phép chất ma túy.

Trong đó, anh trai của Khoan đang thi hành án về tội danh này, chị gái của Khoan thì tự tử trong trại giam của CATP Thái Nguyên cũng về tội buôn bán ma túy còn cô em gái út cũng vừa thi hành xong bản án mua bán “cái chết trắng”.

Không chỉ có vậy, theo tài liệu của CQĐT thì Khoan còn “sở hữu” hàng chục tiền án tiền sự khác nhau. Để tránh sự chú ý, Khoan không bao giờ giao dịch mua bán ma túy tại nhà mà tạo ra vỏ bọc sống ôn hòa, phóng khoáng với bà con hàng xóm.

Từ đó, CAQ Bắc từ Liêm xác định đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đã cử một tổ công tác lên đường vào TP.HCM để nắm bắt “đầu ra” của Đào Văn Khoan.

triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh
Lưu Văn Hùng thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp)

Triệt phá

Sau khi nắm rõ được hết các quy luật hoạt động của ổ nhóm này, vào 10h sáng ngày 20/2, biết Khoan vừa lấy ma túy ở Lạng Sơn về Hà Nội và đang trên đường vận chuyển vào TP.HCM, CAQ Bắc Từ Liêm đã bố trí mật phục tại đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khi xe ô tô của Khoan đi qua, tổ công tác vội ra tín hiệu dừng xe. Tại thời điểm kiểm tra, CAQ Bắc Từ Liêm phát hiện trong cốp xe có chiếc chăn màu hồng, bên trong có 8 túi nilon chứa nhiều tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp đã đưa Khoan cùng tang vật về trụ sở CQĐT.

triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh
Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp)

Tại CQĐT, Khoan khai ngày 17/2 đã lái chiếc ô tô trên đi Lạng Sơn mua 8kg ma túy của Hà Thị Thoa (SN 1956, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn). Đến ngày 20/2, Khoan thanh toán 1,6 tỷ đồng cho Thoa rồi tự mình lái xe về Hà Nội. Sau đó, Khoan liên lạc và vận chuyển ma túy vào TP.HCM bán cho Lưu Văn Hùng (SN 1973, trú tại phường 7, quận 8, TP.HCM) với giá 280 triệu đồng/kg.

Cũng theo lời khai của Khoan, trước đó Khoan đã thực hiện trót lọt 2 lần mua bán ma túy đá với tổng trọng lượng 10kg với Hùng. Trước khi bị bắt, Hùng đã chuyển toàn bộ số tiền 3,4 tỷ đồng để mua 18kg ma túy đá.

triet pha o nhom buon ban ma tuy lien tinh
Nghĩa đã tấn công tổ công tác nhưng cũng đã bị di lý ra Hà Nội để điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Bị tra tay vào còng, Hùng thừa nhận việc giao dịch cái chết trắng với Khoan và khai sau khi mua ma túy từ Khoan, Hùng đã bán lại cho Trần Hiếu Nghĩa (SN 1982, trú tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) để sử dụng và đem bán kiếm lời.

Lập tức, CQĐT đã thực hiện lệnh bắt khám xét khẩn cấp căn nhà của Nghĩa và bị Nghĩa cùng người nhà chống đối quyết liệt, ngang nhiên tấn công lực lượng công an. Tuy nhiên, bằng sự mưu trí, quyết tâm phá án đến cùng, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nghĩa và di lý ra Hà Nội để điều tra làm rõ.

Trao đổi với PV, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Đào Văn Khoan, Lưu Văn Hùng và Trần Hiếu Nghĩa để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.