'Bẫy chết người' dày đặc trên con đường 'tơ lụa' của Bình Dương

Hơn một năm qua, trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, được mệnh danh là "con đường tơ lụa" của Bình Dương xuất hiện dày đặc hố ga bị mất nắp, tạo thành những cái "bẫy" gây nguy hiểm cho người đi đường.
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Hơn một năm qua, trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua địa bàn thị xã Thuận An (Bình Dương) xuất hiện nhiều hố ga bị hư hỏng, mất nắp. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Theo phản ánh của nhiều người dân, khu vực này xuất hiện nhiều hố ga bị mất nắp đậy, tạo thành những cái "bẫy" gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Theo quan sát, hai bên đường Mỹ Phước Tân Vạn có nhiều hố ga với diện tích miệng hố khá rộng được che đậy rất sơ sài. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Đoạn đường dài khoảng 4km nhưng có đến hàng chục cái hố ga có nắp bê tông đã bị xuống cấp, hư hỏng, nhiều hố ga bị mất nắp đậy. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Nhiều hố ga bị sập một phần, chỉ còn trơ lõi thép. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Theo người dân, tình trạng nãy đã xảy ra hơn một năm nay nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Không biết trông chờ vào ai, người dân phải lấy những cành cây, tấm ván hư che đậy tạm bợ. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Những tấm bê tông cỡ lớn được người dân đưa ra làm nắp đậy tạm bợ cho các hố ga bị mất nắp này. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Thậm chí, những tấm palet ải mục cũng được người dân hai ven đường tận dụng làm nắp đậy, phòng tránh tai nạn cho người đi đường. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Những chiếc hố ga này có độ sâu 2 mét, việc không có nắp đậy tạo thành cái bẫy luôn rình tập người đi đường. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Vào ban đêm, đường Mỹ Phước Tân Vạn không có đèn đường chiếu sáng, lượng xe cộ hạng nặng như container, xe ben, xe tải liên tục lưu thông qua đây gây nguy hiểm cho người dân nếu không may bị lọt xuống hố. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong

Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn (Bình Dương) có có tổng vốn đầu tư hơn 1.367 tỉ đồng do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được đưa vào sử dụng vào tháng 10/2015. Tuy nhiên, khi vừa thông xe được hơn một tháng nhưng đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều vệt lún, sống trâu kéo dài. Ảnh: Văn Dũng

bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Không những thế, đường Mỹ Phước Tân Vạn giao cắt với nhiều con đường khác nhưng hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt rất ít. Tại những giao lộ, ban đêm đèn tín hiệu không hoạt động nên thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm thuơng vong nhiều người. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong
Đường Mỹ Phước Tân Vạn có tổng chiều dài 26,5km, có điểm đầu là khu công nghiệp và đô thị Mỹ Phước (Bình Dương) và điểm cuối là nút giao với xa lộ Hà Nội tại Tân Vạn (giáp TP HCM và Đồng Nai). Đây được coi là "con đường tơ lụa" của tỉnh Bình Dương, tuy nhiên con đường nghìn tỉ này xuất hiện hố ga bị mất nắp gây nguy hiểm cho người đi đường suốt một năm qua. Thiết nghĩ, chính quyền tỉnh Bình Dương sớm giải quyết để việc đi lại của người dân được an toàn. Ảnh: Văn Dũng
bay chet nguoi day dac tren con duong to lua cua binh duong TP HCM dự kiến chi 664 tỉ đồng lắp hơn 80.000 hố ga ngăn mùi hôi

Đầu tháng 7/2017, TP HCM sẽ bắt đầu lắp đặt thử nghiệm miệng hố ga thu gom nước có chức năng ngăn chặn rác, góp ...

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.