Bé 5 tuổi tử vong: Bệnh viện thừa nhận sai sót, cư xử chưa đúng mực

Liên quan đến vụ việc bé 5 tuổi tử vong, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đã thừa nhận chưa tiên lượng được diễn biến bệnh tình của bệnh nhân, nhân viên đã có thái độ cư xử chưa đúng mực…
be 5 tuoi tu vong benh vien thua nhan yeu kem cu xu chua dung muc
Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến cháu bé 5 tuổi tử vong, phía gia đình đã quây bệnh viện trong đêm 14/4.

Cho rằng các bác sỹ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tắc trách dẫn đến việc cháu Nguyễn Phúc T. (SN 2012, trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) tử vong, tối ngày 14/4, hàng chục người nhà của cháu T đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu các Bác sỹ và Ban giám đốc làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/4, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình đã lập Hội đồng khoa học chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Phúc T. nhập viện vào lúc 0h30 ngày 14/4, tại Khoa bệnh Nhiệt Đới. Vào thời điểm này, tua trực gồm có bác sỹ Nguyễn Văn Sơn và điều dưỡng Trần Khánh Hải, Trần Thị Hòa.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, co giật, da niêm mạc hồng, mạch nhanh. Qua thăm khám, bác sỹ chẩn đoán đây là Hội chứng não cấp, nên được xử trí hạ sốt, cho thuốc an thần chống co giật.

Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa, tuy nhiên, đến 15h45 ngày 14/4 (tức sau 15 giờ điều trị) bệnh nhân đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là suy đa tạng không phục hồi, hội chứng não cấp, sốt cao co giật (sốt ác tính).

be 5 tuoi tu vong benh vien thua nhan yeu kem cu xu chua dung muc
Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Ảnh: ITN

Sau vụ việc, gia đình đã gửi đơn khiếu nại đến bệnh viện. Khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình, bệnh viện đã tổ chức cuộc họp gồm Ban giám đốc, Hội đồng khoa học chuyên môn, và các phòng khoa liên quan để xem xét, phân tích về vụ việc xảy ra.

Trong công văn trả lời ý kiến phản ánh của gia đình, bệnh viện thừa nhận, thời gian nằm tại khoa, các bác sỹ giải thích tình trạng bệnh nhân nặng, nhưng chưa tiên lượng được diễn biến bệnh quá nhanh và cấp tính dẫn đến tử vong.

“Vì do chưa tiên lượng được nên thái độ xử trí thiếu quyết liệt, chủ động. Trong quá trình tiếp xúc với người nhà, nhân viên đã có thái độ cư xử chưa đúng mực, như: nói to, cáu gắt, gắt gỏng người nhà, chuyên môn chưa đáp ứng được yêu cầu theo dõi và xử lý bệnh nặng…”, trong công văn ghi rõ.

Bệnh viện cũng khẳng định, trong quá trình tiêm 2 loại thuốc là đúng phác đồ điều trị, không có sự nhầm lẫn. Thuốc tiêm không phải 2 liều an thần mà là 1 ống Danotal và Dexamethason theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Thừa nhận những yếu kém trên, hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật bệnh viện yêu cầu tất cả bác sỹ và điều dưỡng ở các khoa liên quan đến sự việc trên phải tự nghiêm túc xem xét lại trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ để rút kinh nghiệm…

be 5 tuoi tu vong benh vien thua nhan yeu kem cu xu chua dung muc Bé 5 tuổi tử vong, hàng chục người nhà 'vây’ bệnh viện trong đêm

Theo đó, bệnh viện quyết định không để điều dưỡng Trần Khánh Hải, trực tiếp làm công tác chuyên môn mà chuyển đến công tác tại Nhà giặt của Khoa Kiểm soát nhiễm khuẫn.

Liên quan đến việc này, anh Nguyễn Độ (SN 1976, bố cháu T.) cho biết, đã nhận được công văn trả lời của Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, tuy nhiên gia đình vẫn chưa đồng ý cách giải thích trên.

“Gia đình vẫn chưa đồng ý cách giải thích trên về cái chết của con trai tôi. Ngoài ra, hình thức kỷ luật của bệnh viện đối với các nhân viên là quá nhẹ, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng”, anh Độ nói.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, tối 14/4, hàng chục người nhà của cháu Nguyễn Phúc T. (SN 2012), trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã tập trung tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để yêu cầu các bác sỹ và Ban Giám đốc làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự ra đi bất ngờ của cháu bé.

be 5 tuoi tu vong benh vien thua nhan yeu kem cu xu chua dung muc Nghệ An: Ăn ngô đồng, 37 em học sinh cấp 2 nhập viện

Chỉ trong 1 tuần có hàng chục học sinh ngộ độc do ăn quả ngô đồng xảy ra tại tỉnh Nghệ An, gióng lên hồi chuông ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.