Bê bối Facebook: Mark Zuckerberg trước biến cố lớn

Mark Zuckerberg đang gặp biến cố lớn nhất trong vòng gần 20 năm hoạt động của Facebook với scandal để lộ thông tin của hàng triệu người dùng.

Theo đó, Mark Zuckerberg đang đứng trước nguy cơ phải điều trần trước nhiều Chính phủ và Tổ chức lớn trên thế giới. Theo CNBC, Liên minh châu Âu (EU), Quốc hội Mỹ và Quốc hội Anh đang thúc giục CEO Facebook Mark Zuckerberg phải sớm điều trần về vụ bê bối lộ dữ liệu người dùng vừa qua.

be boi facebook mark zuckerberg truoc bien co lon
Đây là thời điểm nhạy cảm cho Facebook và Mark Zuckerberg.

Trước những áp lực cực lớn, CEO 33 tuổi quyết định từ chối xuất hiện trực tiếp trước Nghị viện Anh để lý giải về vai trò của công ty này trong vụ bê bối liên quan đến việc Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu của 50 triệu người dùng để làm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Tuy nhiên, Facebook vẫn phải cử một nhân sự khác thay thế Mark Zuckerberg để giải trình trước Quốc hội Anh. Theo đại diện Facebook ở Anh, cả 2 vị Phó chủ tịch Facebook đều sẵn sàng điều trần, sau đó báo cáo trực tiếp cho Zuckerberg.

Bản thân Mark Zuckerberg đã từ chối điều trần trước Quốc hội Anh nhưng chấp nhận làm điều tương tự với Quốc hội Mỹ. Thời điểm điễn ra buổi điều trần chưa được xác định nhưng có thể sẽ là trong 2 tuần tới.

Facebook đang lên kế hoạch cho chiến lược trong buổi điều trần của ông. Zuckerberg đã và đang chịu áp lực lớn từ các nhà lập pháp, truyền thông và công chúng.

Không chỉ Mark Zuckerberg, Quốc hội Mỹ cũng "sờ gáy" 2 vị CEO nổi tiếng khác là CEO Google Sundar Pichai và CEO Twitter Jack Dorsey. Cả ba người sẽ phải Quốc hội Mỹ để điều trần và cam kết về tính bảo mật của các mạng xã hội trong thời gian tới.

Mọi chuyện không dừng lại ở mức độ giải trình mà thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Thông tin từ Bloomberg cho biết ngày 26/3 vừa qua, Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) thông báo đã chính thức tiến hành điều tra Facebook và khẳng định cơ quan này quan ngại sâu sắc về công tác bảo vệ thông tin người dùng Facebook.

Bên cạnh đó, một nhóm công tố viên của 37 bang nước Mỹ đã gửi một bức thư tới Facebook, đề nghị hãng này giải thích rõ về vai trò của mạng xã hội này trong vụ công ty tư vấn Cambridge Analytica có trụ sở tại Anh bí mật thu thập dữ liệu của người dùng.

Còn tại khu vực châu Âu, Ủy viên Tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) Vera Jourova và Bộ trưởng Tư pháp Đức Katarina Barley cũng đã có một cuộc gặp với đại diện của Facebook ở châu Âu. Họ đã yêu cầu Facebook thông báo chính thức về việc có người dùng châu Âu nào bị ảnh hưởng trong vụ bê bối hay không.

Cuối cùng, về khía cạnh tài chính tính từ thời điểm ngày 29/3, cổ phiếu của Facebook đã giảm 20%, khiến công ty này mất gần 80 tỷ USD giá trị vốn hoá thị trường.Đối với Mark Zuckerberg, anh cũng phải chịu tổn thất nặng nề khi tài sản của anh giảm khoảng 14 tỷ USD (giá trị tài sản còn ở mức 61 tỷ USD).

be boi facebook mark zuckerberg truoc bien co lon Tiền ảo Petro của Venezuela thất bại thảm hại trên thị trường quốc tế

Mặc dù được Chính phủ Venezuela, đồng tiền ảo Petro của nước này đang bị cộng đồng quốc tế chỉ trích quyết liệt.

be boi facebook mark zuckerberg truoc bien co lon Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin: CEO nói một đằng, công ty làm một nẻo

Mặc dù CEO của ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter từng nhận định Bitcoin là một cơ hội phát triển nhưng các công ...

be boi facebook mark zuckerberg truoc bien co lon Pháp mở đường, dọn khung pháp lý mới cho tiền ảo

Pháp là quốc gia mới nhất mở cửa với tiền ảo và đang lên kế hoạch cho một khung pháp lý rõ ràng dành cho ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.