Bé gái 3 tháng tuổi có thẻ riêng dự họp Đại hội đồng LHQ

Trong phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc sáng 24/9, các đại biểu không khỏi ngạc nhiên trước sự xuất hiện của một bé gái 3 tháng tuổi, thậm chí còn sở hữu thẻ an ninh.
be gai 3 thang tuoi co the rieng du hop dai hoi dong lhq
Bé gái Neve tại băng ghế của phái đoàn New Zealand (Ảnh: Sky News).

Cô bé Neve Te Aroha, là con gái mới sinh của nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Bà Arden đã trở thành nhà nữ lãnh đạo thế giới đầu tiên đưa một trẻ sơ sinh đến phiên họp của ĐHĐ LHQ ở New York.

Đặc biệt, bé Neve được ban tổ chức cấp cho một chiếc thẻ ra vào riêng, in danh hiệu “Đệ nhất em bé” (First Baby) của New Zealand. “Đệ nhất em bé” đã có màn ra mắt cuộc họp cấp lãnh đạo thế giới thường niên đầy ấn tượng.

be gai 3 thang tuoi co the rieng du hop dai hoi dong lhq
Tấm thẻ ra vào riêng của bé Neve (Ảnh: Twitter).

Chồng nữ chính trị gia, ông Clarke Gayford, là người chăm sóc chính cho Neve, đã ngồi cùng phái đoàn New Zealand và bế con khi bà Ardern lên bục phát biểu.

Thủ tướng New Zealand, 38 tuổi, là nhà lãnh đạo thứ hai trên thế giới sinh con trong nhiệm kỳ, sau trường hợp của Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto năm 1990.

Ông Gayford hôm 24/9 đã khoe tấm thẻ an ninh của con gái Neve trên mạng xã hội Twitter.

“Tôi ước mình có thể chụp lại cái nhìn thảng thốt của một phái đoàn Nhật Bản tại LHQ hôm qua khi họ đi vào phòng họp giữa lúc thay tã. Một câu chuyện thú vị để kể trong lần sinh nhật thứ 21 của con bé”, ông Gayford chia sẻ.

be gai 3 thang tuoi co the rieng du hop dai hoi dong lhq
Bà Ardern phát biểu tại phiên họp Hội nghị Hòa bình Nelson Mandela (Ảnh: Sky News).

Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric cho biết cơ quan này rất hoan nghênh bé Neve đến phiên họp.

“Thủ tướng Ardern đang chỉ ra rằng không ai đủ phẩm chất để đại diện cho đất nước hơn là một bà mẹ vừa làm việc vừa nuôi con nhỏ.

Chỉ 5% lãnh đạo thế giới là phụ nữ nên chúng tôi cần đảm bảo họ được chào đón tại đây nhất có thể”, ông Dujarric nói.

Bà Ardern là thủ tướng trẻ tuổi thứ nhì tại New Zealand và là người đầu tiên nghỉ thai sản trong nhiệm kỳ. Bà sinh con gái Neve Te Aroha hôm 21/6, trở lại làm việc sau 6 tuần nghỉ ngơi.

be gai 3 thang tuoi co the rieng du hop dai hoi dong lhq Thủ tướng New Zealand phải bế con tới Mỹ họp Liên Hợp Quốc

Thủ tướng Ardern vừa phải chuẩn bị cho màn 'ra mắt' các lãnh đạo thế giới tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc vừa chăm ...

be gai 3 thang tuoi co the rieng du hop dai hoi dong lhq Đại sứ Nguyễn Hồng Thao trúng cử vào Ủy ban Luật pháp Quốc tế

Tại cuộc bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, với số phiếu 120/191, Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Nguyễn Hồng Thao đã ...

be gai 3 thang tuoi co the rieng du hop dai hoi dong lhq Ngoại trưởng Anh dùng điện thoại trong phiên họp của Liên Hợp Quốc

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hứng chỉ trích sau khi hình ảnh ông dùng điện thoại trong lúc Thủ tướng Theresa May phát biểu tại Liên ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.