Nữ thủ tướng New Zealand hạ sinh con gái

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa hạ sinh con gái đầu lòng hôm 21/6.

Nữ thủ tướng 37 tuổi đã chia sẻ tin vui được làm mẹ trên mạng xã hội Instagram.

Bà Ardern cho biết con gái chào đời lúc 16h45 (giờ địa phương) cùng bức ảnh chụp bà bế con bên cạnh người chồng Clarke Gayford.

Nữ thủ tướng viết: "Tôi cảm thấy thật may mắn khi hạ sinh con gái khỏe mạnh lúc 16h45 với cân nặng 3,31 kg.

Cảm ơn rất nhiều vì những lời chúc tốt đẹp của mọi người. Ca sinh diễn ra rất tốt nhờ đội ngũ bác sĩ tuyệt vời tại bệnh viện Auckland City".

nu thu tuong new zealand ha sinh con gai
Bà Jacinda Ardern thông báo tin vui trên mạng xã hội Instagram (Ảnh: Instagram).

Bà Ardern trở thành thủ tướng trẻ nhất New Zealand sau thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ hồi năm ngoái và giờ đây là nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử nước này sinh con khi đang tại nhiệm.

Theo thông tin được công bố trước đó, Phó Thủ tướng Winston Peters sẽ đảm nhận quyền thủ tướng và điều hành đất nước trong 6 tuần tới khi bà Ardern nghỉ thai sản.

Bà Ardern là một trong số ít nhà lãnh đạo được bầu giữ chức trong khi mang thai. Bà Benazir Bhutto, cố thủ tướng Pakistan, từng sinh con khi đang đảm nhiệm chức vụ vào năm 1990.

Nữ thủ tướng thứ 3 của New Zealand cho biết sẽ trở lại công việc vào đầu tháng 8.

Bà Ardern phát hiện ra mình mang thai vào ngày 13/10 năm ngoái, chỉ 6 ngày trước khi nhậm chức trong khi ông Peters, thủ lĩnh đảng New Zealand trên hết, tuyên bố ủng hộ đảng Lao động của bà trong các cuộc đàm phán hậu bầu cử.

nu thu tuong new zealand ha sinh con gai Nữ Phó Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Malaysia tuyên thệ nhậm chức

Ngày 21-5, Tiến sĩ Datuk Seri Wan Azizah Wan Ismail đã tuyên thệ nhậm chức Phó Thủ tướng chính phủ, khiến bà trở thành người ...

nu thu tuong new zealand ha sinh con gai Không tin lý do ốm, Tòa án Thái Lan phát lệnh bắt cựu Thủ tướng Yingluck

Ngày 25/8, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã không có mặt nghe phán quyết tại phiên tòa xét xử về việc bà thiếu ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.