Bé gái đáng yêu 4 tuổi vẫn bú mẹ

Nhiều lúc đi chơi xa, con quấy khóc, buồn ngủ mà bú mẹ là con dễ chịu, thoải mái liền", chị Cẩm Vân chia sẻ về cô con gái Trâm Anh - 4 tuổi những vẫn thích bú mẹ.
 

Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (Đắk Nông) là bà mẹ đơn thân khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Những bộ ảnh tình cảm giữa chị và cô con gái gần 4 tuổi – Trâm Anh luôn nhận được những lời khen từ mọi người. Bà mẹ này mới đây còn gây sốt khi tiết lộ vẫn cho con bú sữa mẹ. Giống như nhiều mẹ đang nuôi con nhỏ khác, chị Vân chia sẻ cũng bị nhiều người hỏi những câu như “con lớn thế sao chưa chịu cai sữa cho con”. Chị cho biết “nhiều người thấy lạ nhưng cá nhân mình lại thấy đó là chuyện bình thường, con thích ti mẹ đó là quyền của con, cớ sao mẹ lại chỉ vì vài ánh nhìn phán xét của người ngoài mà cai ti của con”.

be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Chị Cẩm Vân cùng con gái Trâm Anh.

Chị Vân nuôi con sữa mẹ hoàn toàn đến khi con 1 tuổi. Sau đó chị bị ốm và phải dùng kháng sinh. Do chưa hiểu hết về kiến thức nuôi con sữa mẹ nên chị ngừng cho con bú. Một thời gian sau đó không hiểu sao bé nhớ ti mẹ và thèm bú mẹ trở lại. Sữa mẹ tiết theo nhu cầu của con, con cứ mút vú mẹ là chắc chắn mẹ sẽ ra sữa. Vì thế sau đó chị Vân lại có sữa trở lại cho con. Quan sát thấy con bú mẹ ít ốm vặt hơn, dễ ngủ hơn nên chị Vân duy trì sữa mẹ cho con đến tận bây giờ.

“Mỗi lần con cáu gắt hay giận dỗi, chỉ cần ti mẹ là bé lại dịu ngay. Hơn nữa cho con bú mình cảm thấy hai mẹ con gần gũi nhau lắm. Điều đó khiến mình cứ muốn cho con bú mãi, đến khi nào con tự bỏ thì thôi”, chị Vân cười và nói.

be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Bé Trâm Anh rất xinh xắn và lanh lợi, đáng yêu.

Bé Trâm Anh đã gần 4 tuổi và được mọi người nhận xét là em bé rất xinh xắn, lanh lợi. Trâm Anh thích chơi cùng mẹ nhất. Bé cũng biết phụ giúp mẹ và bà ngoại một số việc nhà đơn giản. Được biết, chị Vân cũng từng có ý định cai sữa cho con, nhưng con năn nỉ được bú mẹ với vẻ mặt đáng thương, chị Vân thấy con tội nên không có ý định đó nữa.

be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Bé 4 tuổi và vẫn được bú mẹ.
be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Dù trong loạt ảnh nghệ thuật hay ảnh đời thường, bé Trâm Anh đều thu hút sự chú ý của nhiều người.
be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Loạt ảnh bé với vẻ mặt buồn thiu vì bị mẹ mắng cũng gây sốt cư dân mạng.
be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Ai cũng ước đẻ được cô con gái như bé Trâm Anh.
be gai dang yeu 4 tuoi van bu me
Chị Cẩm Vân sẽ chỉ cai sữa cho con khi nào con muốn.

Thời điểm nào nên cai sữa cho bé?

Trao đổi trên báo Emdep về việc nên cho con bú đến độ tuổi nào, Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà chia sẻ “Việc cho con bú sữa mẹ là rất cần thiết, nhất là những năm đầu đời. Nếu có những bà mẹ để cho con bú đến 4,5 tuổi hay lâu hơn thì tôi không đồng ý quan điểm này. Bởi theo tôi, chỉ nên cho trẻ bú đến 2 tuổi là tốt nhất.

Sau 2 tuổi, các răng của trẻ lúc này đang trong quá trình mọc, đồng thời lúc này trẻ đòi hỏi những nhu cầu dinh dưỡng nhiều hơn nên cần cho trẻ ăn các loại thức ăn đa dạng. Nếu chúng ta để cho trẻ bú thời gian dài dẫn đến bản thân đứa trẻ không tự lập và sẽ không biết ăn các loại thức ăn khác.

Việc cho bú dài sẽ khiến trẻ luôn tìm đến tìm ti mẹ, khiến trẻ hạn chế trong hòa nhập cộng đồng”.

Ngoài ra, theo Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, hiện nay những trường hợp các bà mẹ để cho trẻ bú sữa mẹ đến 4, 5 tuổi rất hiếm. Vì vậy, thực tế để biết được giai đoạn này sữa mẹ có tốt hay không và có còn nhiều chất dinh dưỡng hay không thì chưa ai đánh giá cụ thể.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.