Bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong ở Hà Nội: Công an vào cuộc, niêm phong vắc xin

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bé gái hơn 2 tháng tuổi được đưa đến viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở và mũi sùi bọt hồng.

Liên quan đến sự việc bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do Hib), chiều 11/1, lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) xác nhận có tiếp nhận cấp cứu cho bé gái hơn 2 tháng tuổi và tử vong sau đó.

be gai hon 2 thang tuoi tu vong o ha noi sang ngu day chau be tim tai mui soi bot hong
Bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, sáng ngày 9/1, gia đình có đưa cháu đi tiêm phòng ở trạm y tế xã Cần Kiệm (Thạch Thất, Hà Nội). Sau khi theo dõi tại trạm y tế, cháu bé được gia đình đưa về, trước khi về nhân viên y tế có cho số điện thoại và cấp 2 gói hạ sốt để phòng trường hợp trẻ sốt thì cho uống.

Đến buổi trưa ngày 9/1 cháu bé có phản ứng sốt nhưng gia đình không đưa đi khám và cho uống 2 gói thuốc trạm y tế phát. Uống hết thuốc cháu bé vẫn không đỡ, đến tối cùng ngày gia đình tự đi mua thuốc hạ sốt về cho cháu bé uống.

Đến sáng ngày 10/1 (khoảng 7h) khi ngủ dậy phát hiện cháu bé tím tái, mũi sùi bọt hồng nên gia đình đã đưa con đến viện cấp cứu. Khoảng 7h55 cháu bé được đưa đến viện.

Khi đến viện cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở và sùi bọt hồng ra cả miệng. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng không được.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Thạch Thất đã báo cáo Sở Y tế đồng thời nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn. Khi các bác sĩ BV Xanh Pôn về vẫn cố gắng cấp cứu cháu bé khoảng 20 phút nhưng cháu bé không qua khỏi.

Nhận được tin báo, công an cũng đã vào cuộc niêm phong các loại thuốc đã dùng và cả vắc xin đã tiêm cho cháu bé để phục vụ công tác điều tra.

“Hiện chưa thể kết luận nguyên nhân cháu bé tử vong là gì. Sau khi có kết quả pháp y, hội đồng chuyên môn tiến hành họp khi đó mới đưa ra được kết luận cuối cùng”, vị lãnh đạo này cho biết.

Được biết, bé gái hơn 2 tháng tuổi là con thứ 3 trong gia đình và mẹ cháu năm nay mới 24 tuổi.

Được biết, vắc xin ComBe Five mới được Bộ Y tế đưa vào tiêm chủng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng từ cuối năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 28 tỉnh, thành phố triển khai tiêm loại vắc xin này với hơn 100.000 liều đã được tiêm.

be gai hon 2 thang tuoi tu vong o ha noi sang ngu day chau be tim tai mui soi bot hong Hà Nội: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Lãnh đạo UBND xã Cần Kiệm cho biết, trên địa bàn xã có bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi gia đình ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.