Hà Nội: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Lãnh đạo UBND xã Cần Kiệm cho biết, trên địa bàn xã có bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi gia đình đưa đi tiêm vắc xin ComBe Five.

Chiều 11/1, lãnh đạo UBND xã Cần Kiệm (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã có trường hợp bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five vào ngày 9/1.

“Khoảng 9h sáng 10/1, gia đình đưa cháu bé lên bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang xác định nguyên nhân cháu bé tử vong”, vị lãnh đạo xã thông tin.

ha noi be gai 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem vac xin combe five
Bé gái hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five.

Cùng chia sẻ về trường hợp con gái tử vong, anh Kiều Văn Tuyên thôn Yên Lạc 3 (xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 8h30 sáng 9/1, gia đình anh có đưa con gái (2 tháng 10 ngày) đến trạm y tế xã Cần Kiệm để tiêm phòng vaccine 5.1 ComBe Five (vắc xin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do Hib).

Sau khi tiêm phòng từ trạm y tế xã về nhà đến trưa con gái anh có biểu hiện bị sốt. Tuy nhiên, gia đình vẫn theo dõi sức khỏe của cháu và cho uống thuốc nhưng không thấy đỡ. Sau đó, cháu bé mệt quá đã ngủ thiếp đi.

Đến khoảng 7h30 sáng 10/1, khi ngủ dậy, gia đình anh Tuyên phát hiện con gái có biểu hiện bất thường nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất để cấp cứu.

"Khi vào viện, con gái tôi đã ngừng tim, các bác sĩ cố gắng hô hấp nhân tạo để cháu trở lại nhưng cháu đã tử vong ngay sau đó", anh Tuyên kể lại.

Theo anh Tuyên, từ lúc sinh ra con gái anh không bị ốm đau, bệnh tật, cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan điều tra cũng tiến hành làm việc, khám nghiệm tử thi con gái anh Tuyên đến 00h đêm ngày 10/1 mới xong.

Hiện giờ gia đình anh vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao cháu bé tử vong. Sáng ngày 11/1, gia đình anh Tuyên đã lo hậu sự chôn cất cháu bé xong.

Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ.

ha noi be gai 2 thang tuoi tu vong sau khi tiem vac xin combe five 'Không có chuyện dừng tiêm vắc xin ComBE Five'

PGS.TS Đặng Đức Anh cho biết Bộ Y tế đang tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành phố tiêm vắc xin ComBE Five theo đúng ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.